So sánh bảng cân đối kế toán của Fed với GDP để thấy tại sao giá Vàng sẽ tiếp tục tăng

So sánh bảng cân đối kế toán của Fed với GDP để thấy tại sao giá Vàng sẽ tiếp tục tăng

11:29 30/06/2020

Vàng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng mạnh vượt trội so với các tài sản khác, đặc biệt là so với cổ phiếu đến cuối năm 2020. Hiện tại, phe “Bò” đang gặp khó khăn khi cố gắng vượt qua được mốc $1,800 nhưng không sớm thì muộn, mốc kháng cự này sẽ bị chinh phục.

Trong khi các tài sản rủi ro đang lấy lại đà tăng trong Quý 2 kết thúc vào ngày hôm nay, thì Vàng vẫn chứng tỏ giá trị của nó. Giá Vàng thỏi đã thể hiện tốt hơn trong 3 tháng gần đây với mức tăng 12%, so với mức tăng 4% giữa tháng 1 và tháng 3.

Trong số rất nhiều những lý do khiến cho Vàng tăng mạnh trong khoảng thời gian đại dịch thì lý do quan trọng nhất cho triển vọng tăng của giá Vàng chính là việc Ngân hàng Trung ương Fed đã bơm một lượng thanh khoản khổng lồ vào thị trường. Việc mở rộng bảng cân đối kế toán của Fed thực sự rất đáng chú ý.

Tổng tài sản do Ngân hàng Trung ương của Mỹ nắm giữ lần đầu tiên đã tăng lên mức 5 nghìn tỷ USD vào tháng 3. Cho đến bây giờ, con số đã tăng cao hơn 7 nghìn tỷ USD và cựu chủ tịch của Fed tại New York ông Bill Dudley cho rằng bảng cân đối kế toán của Fed có thể sẽ vượt quá mức 10 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay.

Để so sánh, GDP của Hoa Kỳ vào cuối tháng 3 là 21.5 nghìn tỷ USD và nó đã bị thu hẹp hơn rất nhiều kể từ đó. Trong khi Jerome Powell và các đồng nghệp của ông tiếp tục mở rộng bảng cân đối kế toán thì giá Vàng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng tăng của nó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ