Số liệu PMI mạnh mẽ, kinh tế Mỹ cho tín hiệu khả quan!

Số liệu PMI mạnh mẽ, kinh tế Mỹ cho tín hiệu khả quan!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

22:42 06/09/2022

PMI dịch vụ tháng 8 tăng lên 56.9 so với 56.7 trong tháng 7, đánh bại kỳ vọng 55.1. Dữ liệu tốt hơn dự báo cho thấy nền kinh tế vẫn có khả năng phục hồi, đặc biệt trong sản xuất.

PMI dịch vụ cho thấy sự bền bỉ của nền kinh tế Mỹ!
PMI dịch vụ cho thấy sự bền bỉ của nền kinh tế Mỹ!

Báo cáo PMI dịch vụ của Mỹ bất ngờ phục hồi trong tháng trước, mặc dù với tốc độ khiêm tốn, bất chấp câu chuyện u ám về suy thoái.

Theo Viện Quản lý Cung ứng (ISM), chỉ số PMI phi sản xuất tháng 8 đã tăng từ 56.7 lên 56.9, mở rộng tháng thứ 27 liên tiếp và vượt kỳ vọng 55.1, dấu hiệu cho thấy sự phục hồi phi thường.

Quan sát kỹ hơn, lĩnh vực dịch vụ được hỗ trợ bởi sự phục hồi trong sản xuất, các đơn đặt hàng mới và các thành phần việc làm cho thấy nhu cầu vẫn tích cực mặc dù tài chính thắt chặt. Tất cả điều này cho thấy Fed vẫn có thể đạt được tình trạng “hạ cánh mềm”.

Trong khi đó, chỉ số giá phải trả ở mức 71.5 so với 72.3 vào đầu quý. Việc giảm bớt gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ khiến CPI thấp hơn vào cuối năm, nhưng cần phải quyết liệt hơn nữa mới có thể ảnh hưởng nhiều đến lạm phát hiện tại.

Tổng hợp lại, dữ liệu gần đây có thể giúp xoa dịu những lo ngại về một cuộc suy thoái lớn. Tuy nhiên, với nền kinh tế đang duy trì tốt và lạm phát cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, Fed có khả năng thúc đẩy kế hoạch tăng lãi suất trong những tháng tới. Mặc dù điều này mang tính hỗ trợ đối với đồng Dollar Mỹ, nhưng kịch bản này có khả năng gây ra sự biến động mạnh theo thời gian.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ