Số liệu ca lây nhiễm tăng đột biến tại Trung Quốc hôm nay

Số liệu ca lây nhiễm tăng đột biến tại Trung Quốc hôm nay

21:06 13/02/2020

Cách đây ít phút, WHO cho biết các ca lây nhiễm tăng đột biến tại Trung Quốc hôm nay dựa trên số liệu rất cũ.

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, hơn 13.000 trường hợp được cho là nhiễm virus Corona hôm nay theo phương pháp báo cáo mới ở Trung Quốc là từ số liệu của nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần trước, và không thể hiện sự gia tăng đột biến trong các ca nhiễm mới. Mike Ryan, giám đốc điều hành của Chương trình khẩn cấp y tế của WHO cho biết: “Hầu hết các ca lâm sàng này đã chẩn đoán từ nhiều ngày hoặc nhiều tuần trước. Sự gia tăng đột biến mà bạn đã thấy trong 24 giờ qua phần lớn đã được chẩn đoán và báo cáo”

Trước đó, sáng sớm thứ Năm, các nhà chức trách ở tỉnh Hồ Bắc, nơi tập trung ổ dịch, cho biết họ có thể đếm các trường hợp được chẩn đoán thông qua các triệu chứng lâm sàng như ho và quét ngực có dấu hiệu viêm phổi. Các tiêu chí mới cho phép các trường hợp được thêm vào mà không cần xét nghiệm chẩn đoán dương tính.

Chúng ta đang chứng kiến “Whipsaw Price Action” - Cú lừa 2 lớp của thị trường? Sáng nay, Trung Quốc công bố số lượng ca nhiễm bệnh tăng vọt do thay đổi phương pháp tính toán - Tối nay truyền thông Mỹ cho biết nhà Trắng nghi ngờ về số lượng ca tử vong và nhiễm bệnh được công bố - và vừa xong WHO lên tiếng đính chính thông tin.

Tâm lý rủi ro thậm chí đang phục hồi sau phát biểu của WHO. Và chúng tôi chắc rằng những thông tin “mixed” sẽ còn tiếp diễn trong điều kiện thị trường tài chính toàn cầu đang bị chi phối bởi dòng tiền nóng đầu cơ ngắn hạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ