Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh, chứng khoán Mỹ tiếp tục bùng nổ

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh, chứng khoán Mỹ tiếp tục bùng nổ

07:30 07/05/2021

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giao dịch trong biên độ hẹp đầu phiên Á hôm nay, khi các nhà đầu tư chờ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu để đánh giá tốc độ phục hồi của thị trường lao động.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 34 điểm, trong khi hợp đồng S&P 500 đi ngang, Nasdaq 100 tăng 0.1%.

Bộ Lao động sẽ công bố báo cáo việc làm của tháng 4 vào tối nay. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi hãng Dow Jones dự đoán 1 triệu biên chế việc làm mới sẽ được bổ sung trong báo cáo, và tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm từ 6% xuống 5.8%.

Báo cáo việc làm của tháng 4 có ý nghĩa quan trọng, khi Cục Dự trữ Liên bang nỗ lực thực hiện cam kết giữ nguyên lãi suất 0-0.25% và các biện pháp nới lỏng khác cho đến khi họ tin rằng thị trường lao động đủ mạnh và lạm phát nóng hơn. Khi thị trường lo ngại về lạm phát tăng, một số người ở Phố Wall tin rằng một báo cáo thị trường việc làm đặc biệt mạnh mẽ có thể chứng minh một dấu hiệu sớm cho Fed rằng đà phục hồi kinh tế đang thực sự mạnh mẽ.

Trong phiên New York hôm thứ Năm, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã thêm 318 điểm, tương đương 0.9%, và đạt mức đóng cửa kỷ lục tại mốc 34,548.53. S&P 500 tăng 0.8% lên 4,201.62. Nasdaq Composite đã xóa bỏ đà giảm trước đó và tăng 0.4% lên 13,632.84.

Mức tăng của ngày thứ Năm đến sau số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ít hơn dự kiến. Tổng số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu chỉ 498,000, chạm mức thấp nhất trong thời kỳ đại dịch và tốt hơn so với ước tính trước đó của Dow Jones là 527,000.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ