Sino-Ocean kéo dài kỳ hạn thanh toán trái phiếu bằng đồng Nhân dân tệ

Sino-Ocean kéo dài kỳ hạn thanh toán trái phiếu bằng đồng Nhân dân tệ

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

14:45 11/01/2024

Công ty phát triển bất động sản Trung Quốc Sino-Ocean Group Holding đang có kế hoạch kéo dài kỳ hạn tất cả trái phiếu nội địa đang lưu hành, bao gồm cả việc lùi thời hạn đáo hạn của bốn loại trái phiếu lên tới 30 tháng.

Kế hoạch gia hạn được chính quyền Trung Quốc hậu thuẫn. Điều này cho thấy rằng cuộc khủng hoảng bất động sản chưa từng có của Trung Quốc sẽ khó kết thúc sớm, bất chấp những dấu hiệu cứu trợ mới xuất hiện trên thị trường tín dụng sau khi hai nhà phát triển lớn cho biết về kế hoạch trả một số khoản nợ sắp đáo hạn. Các cuộc thảo luận của Sino-Ocean cũng cho thấy rủi ro nợ lan rộng ra ngoài khu vực tư nhân.

Bốn khoản TPCP Trung Quốc trị giá lần lượt là 1.5 tỷ nhân dân tệ (210 triệu USD), 1.3 tỷ nhân dân tệ, 3 tỷ nhân dân tệ đáo hạn cùng vào năm 2024 và 1.2 tỷ nhân dân tệ đáo hạn vào năm 2026. Sino-Ocean đề xuất hoàn trả trái phiếu thông qua sáu đợt ba tháng một lần, bắt đầu từ tháng thứ 15.

Công ty công bố với các chủ nợ rằng doanh số bán nhà tiếp tục sụt giảm và tính thanh khoản không được cải thiện. Sino-Ocean cho biết thêm, kế hoạch gia hạn nợ dài hạn có thể giúp công ty xây dựng hoạt động ổn định hơn nữa và bảo toàn giá trị cho tất cả các nhà đầu tư.

Sino-Ocean đang có kế hoạch triệu tập cuộc họp vào cuối tháng này để bỏ phiếu về đề xuất này. Họ cũng có kế hoạch trong tuần này sẽ thông báo cho các chủ nợ về đề xuất gia hạn đối với tất cả các TPCP khác đang lưu hành.

Nhà phát triển bất động sản lớn thứ 28 của Trung Quốc bắt đầu gặp khó khăn về thanh khoản vào đầu tháng 7, khi đề xuất gia hạn thanh toán 1.5 tỷ nhân dân tệ đáo hạn vào năm 2024. Công ty cũng tìm cách gia hạn thanh toán lợi suất trái phiếu bằng đồng đô la.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ