SEC tiếp tục trì hoãn các đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay

SEC tiếp tục trì hoãn các đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay

11:30 29/09/2023

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tiếp tục trì hoãn duyệt đơn xin niêm yết ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên tại Mỹ từ BlackRock, Invesco và những công ty khác.

SEC cũng đã hoãn quyết định đối với các đơn xin niêm yết từ Bitwise và Valkyrie.

Mặc dù đến giữa tháng 10 là đã hết hạn xét duyệt nhưng SEC vẫn tiếp tục trì hoãn. Ngoài ra, các đơn đăng ký từ 21Shares và ARK Investment Management của bà Cathie Wood cũng đã bị hoãn vào tuần trước.

Những tín đồ crypto đang theo dõi cuộc chạy đua của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, vì người chiến thắng sẽ có rất nhiều lợi thế của người đi đầu. Ít nhất 10 công ty đang chờ xem xét từ SEC, theo một báo cáo từ Bloomberg Intelligence. Các quỹ này đều có tài sản đảm bảo là khối lượng tiền điện tử khổng lồ.

SEC đã hoãn lại quyết định với BlackRock, Invesco, Bitwise và Valkyrie vào tháng 8. Họ cũng đã từ chối nhiều đơn xin đăng ký trong quá khứ, đề cập đến lừa đảo và thao túng thị trường là một số lý do tại sao các quỹ ETF đó không nên được giao dịch tại Mỹ.

Tuy nhiên, chiến thắng pháp lý gần đây tại tòa án liên bang của Grayscale Investments, một công ty khác đang tìm cách ra mắt ETF Bitcoin giao ngay, đã khiến cho những người theo dõi thị trường nghĩ rằng một cấu trúc thị trường mới sẽ sớm được phê chuẩn.

Bitcoin đang được giao dịch quanh mức 27,000 USD vào thứ Sáu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ