Sau một thời gian "gây bão", DOGE lại đánh mất sự chú ý trên mạng xã hội!

Sau một thời gian "gây bão", DOGE lại đánh mất sự chú ý trên mạng xã hội!

08:36 19/04/2021

Các nhà đầu tư Mỹ đã thúc đẩy giá Dogecoin lên cao hơn, nhưng sự nhiệt tình của họ có thể đang suy yếu.

Sau một thời gian "gây bão", DOGE lại đánh mất sự quan tâm trên mạng xã hội!
Sau một thời gian "gây bão", DOGE lại đánh mất sự quan tâm trên mạng xã hội!

Hành động tăng giá của Dogecoin trong tuần qua sẽ trở thành dấu ấn lịch sử trong thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, tất cả dữ liệu truyền thông xã hội cho thấy cuộc hành trình của nó có thể đã kết thúc.

Dogecoin được ra mắt vào năm 2013 và nhanh chóng trở thành trung tâm của các câu chuyện vô lý và "scam" trong những năm qua. Động thái tăng giá phi mã của nó trong những ngày gần đây dường như đã tạo thêm một dấu ấn khác trong lịch sử. Vào thứ Sáu (16/4), giá DOGE đã bùng nổ, làm lu mờ Ethereum về khối lượng giao dịch (thực tế là cao gấp đôi). Đồng coin này đã có một đợt tăng phi mã, tăng gấp đôi chỉ trong một ngày với mức tăng khổng lồ 5,000% kể từ đầu năm.

Tuy nhiên, bản chất DOGE vẫn chỉ là một "meme", và "meme" thì được truyền bá và về cơ bản dựa trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi meme không còn "hot", giá của nó sẽ giảm. Hiện DOGE đã giảm 35% xuống 0.26 USD từ mức đỉnh $0.4 trước đó và theo dữ liệu tâm lý trên mạng xã hội do The TIE và Cointelegraph cung cấp, vẫn còn nhiều điều kinh khủng hơn ở phía trước đang chờ đợi đồng tiền này. 

Tâm lý trên mạng xã hội tác động trực tiếp đến giá DOGE

Vào thứ Sáu, Google Trends đã đăng một tweet cho biết thói quen tìm kiếm trên toàn thế giới của các trader Bitcoin và DOGE. Họ phát hiện ra rằng, trong khi hầu hết các trader trên toàn thế giới vẫn tập trung vào Bitcoin, các trader tại Mỹ lại chỉ để mắt đến Dogecoin.

Bản đồ nhiệt này trùng khớp với dữ liệu do The TIE cung cấp. Tổng số lượng tweet đề cập đến DOGE giảm khi người Mỹ đi ngủ, tăng trong thời gian ban ngày và thường đạt đỉnh vào buổi trưa. Đặc biệt, khối lượng giao dịch tăng mạnh trong khi giá DOGE tăng lên.

Tuy nhiên, lượng tìm kiếm và tweet không phải lúc nào cũng dẫn đến một đợt tăng giá. Như chart của Google Trends đã chỉ ra, tâm lý thị trường về sự gia tăng khối lượng có thể không rõ ràng: Nhiều cụm từ tìm kiếm hàng đầu tập trung vào việc DOGE còn có thể tăng thêm bao nhiêu nữa. 

Sự không chắc chắn cũng đã lan sang Twitter. Trong khi sự quan tâm dành cho đồng coin này mạnh nhất khi giá của nó chạm mốc 0.16 USD vào ngày 14 tháng 4, “làn sóng” của khối lượng giao dịch khớp với tâm lý đã giảm dần. Trong khi tổng số lượng tweet đạt đỉnh khi giá DOGE chạm mốc 0.40 USD, nó đã đã sụt giảm trong nhiều ngày tính đến nay.

Cuối cùng, trong khi khối lượng giao dịch và tâm lý trên mạng xã hội là những gì đã thúc đẩy DOGE lên mức cao nhất mọi thời đại, sự sụt giảm nhanh chóng về giá dường như đang kéo Dogecoin trở lại mặt đất.

Cointelegraph

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ