Sau Canada,  quỹ ETF bitcoin tiếp theo sẽ được "bật đèn xanh" ở đâu?

Sau Canada, quỹ ETF bitcoin tiếp theo sẽ được "bật đèn xanh" ở đâu?

22:01 03/03/2021

Một cuộc đua thành lập quỹ ETF bitcoin đầu tiên ở Mỹ và Úc đang diễn ra, các nhà quản lý đang chịu áp lực đưa ngành công nghiệp tiền mã hoá này đến gần hơn với thị trường.

Vào thứ Sáu tuần trước, cơ quan quản lý chứng khoán của Canada vừa xác nhận “bật đèn xanh” cho quỹ ETF bitcoin đầu tiên trên thế giới. Tại Mỹ trong tuần này, Sàn giao dịch Quyền chọn Chicago (CBOE) đã chính thức nộp đơn đăng ký niêm yết cổ phiếu của một quỹ ETF bitcoin do VanEck điều hành.

Trong đơn đăng kí, CBOE cho biết các retail traders chấp nhận mọi rủi ro không đáng có chỉ để giao dịch bitcoin do hiện đang không có bất kì quỹ ETF nào. 

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC) đã phủ nhận việc họ phản đối thành lập các ETF tiền điện tử.

ASIC trước đây đã phát hành văn bản thông tin về hoạt động phát hành coin lần đầu (ICO) để phổ biến kiến thức cho ngành công nghiệp đang phát triển mạnh này về các nghĩa vụ theo Luật Doanh nghiệp (Corporation Act).

Alex Vynokur, giám đốc điều hành của công ty thành lập quỹ ETF Úc Betashares, cho biết: “Công bằng mà nói, bản thân thị trường đang nhanh chóng chuyển từ thị trường giai đoạn mới phát triển ban đầu sang thị trường định chế trên cơ sở toàn cầu". Ngoài ra, ông cho hay “Hiện tại, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các thay đổi về mặt pháp lý ở Úc và các thị trường khác".

Theo dữ liệu từ Betashares, Thị trường ETF của Úc có tổng tài sản được quản lý (AUM) đạt 100 tỷ dollar lần đầu tiên vào năm 2021 khi dòng vốn đầu tư tăng mạnh lên khoảng 5 tỷ dollar trong những tuần đầu tiên của năm.

Vốn chủ sở hữu của các quỹ ETF chiếm 75% tổng dòng vốn vào ròng trong năm. Đây cũng là ngành thường xuyên đa dạng hóa các loại tài sản đặc biệt khác.

Ủy ban quản lý Công nghệ Tài chính và ứng dụng công nghệ sẽ bắt tay nghiên cứu những quy định về công nghệ sổ cái phân tán và blockchain vào tháng 4 năm 2021.

Luật pháp được giám sát bởi Bộ phận phòng ngừa rửa tiền của Trung tâm phân tích và dự báo giao dịch tài chính Úc và Cơ quan thuế Úc cũng cho biết các nghĩa vụ pháp lý đối với những người tham gia thị trường tiền điện tử.

Ông Vynokur cho biết Betashares “cởi mở” với tiền điện tử những vẫn phải tuân theo nguyên tắc và các tiêu chí nghiêm ngặt. Ông nói: “Quỹ ETF được tạo ra cần phải vững mạnh, minh bạch và thực sự mang tính định chế cao như tất cả các quỹ khác của chúng tôi. “Do đó, chúng tôi cần đánh giá kỹ càng trước khi thông qua trên thị trường .”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ