Sản lượng hàng hóa Trung Quốc hồi phục cùng nền kinh tế

Sản lượng hàng hóa Trung Quốc hồi phục cùng nền kinh tế

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:17 15/09/2023

Sản lượng các hàng hóa quan trọng của Trung Quốc tăng trong tháng 8, hoạt động chế biến dầu và sản xuất nhôm đều đạt mức kỷ lục khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi sau một khoảng thời gian khó khăn.

Hoạt động tinh chế dầu thô tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên đến 64.7 triệu tấn do các nhà máy trở lại sau thời gian bảo dưỡng để xử lý nhiên liệu.

Sản lượng nhôm tăng 3.1% lên 3.6 triệu tấn sau khi các nhà máy ở Vân Nam sản xuất trở lại do tình trạng thiếu năng lượng thủy điện được giải quyết. Các nhà máy luyện kim tiếp tục mở rộng công suất, đưa sản lượng đạt kỷ lục năm thứ 4 liên tiếp trong bối cảnh lượng hàng tồn kho tương đối thấp và nhu cầu người tiêu dùng thì suy yếu.


Tồn kho nhôm tại Trung Quốc

Sản lượng thép tăng 3.2% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù có dấu hiệu giảm trong tháng này. Các nhà máy đa phần duy trì sản lượng trước sự tăng trưởng trong hoạt động xây dựng trong mùa thu và giới hạn khí thải của chính phủ. Theo Capital Economics Ltd., hoạt động kinh doanh cũng được thúc đẩy nhờ sự gia tăng tạm thời trong đầu tư cơ sở hạ tầng khi chính quyền địa phương gấp rút chi số tiền thu được từ hạn ngạch trái phiếu còn lại của họ, dự kiến sản lượng sẽ giảm trong những tháng cuối năm.

Sản lượng than tăng 2%, mặc dù mức tăng có thể bị hạn chế do khâu kiểm tra an toàn chặt chẽ hơn sau một vụ tai nạn chết người khác ở Thiểm Tây. Sản lượng dầu thô và khí tự nhiên cũng đã tăng so với cùng kỳ năm trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ