Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất nước Mỹ tiến hành IPO sau khi Bitcoin vượt mốc $23,000

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất nước Mỹ tiến hành IPO sau khi Bitcoin vượt mốc $23,000

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:56 18/12/2020

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase sẽ trở thành công ty đại chúng khi sự quan tâm mới của nhà đầu tư đối với tiền điện tử đã đẩy Bitcoin lên mức cao nhất mọi thời đại.

Hôm thứ Năm, công ty này tiết lộ rằng họ đã bí mật gửi bản đăng ký sơ bộ theo Mẫu S-1 với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch. Bản đăng ký này dự kiến ​​sẽ có hiệu lực sau khi SEC hoàn tất quá trình xem xét.

Coinbase có trụ sở tại California, được thành lập vào năm 2012, từ lâu đã trở thành địa điểm thích hợp để mua và bán giao ngay tiền điện tử và công ty đã phát triển thành sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Hồ sơ đăng ký lên SEC của công ty được đưa ra sau khi giá Bitcoin tăng vọt. Vào thứ Năm, đồng tiền điện tử lớn nhất đã tăng hơn 12% lên mức 23,000 USD lần đầu tiên, theo nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử Coin Metrics. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi BTC lần đầu tiên đạt mốc 20,000 USD.

Với bước nhảy vọt hôm thứ Năm, Bitcoin hiện đã tăng hơn 200% trong năm nay. Gần đây, Bitcoin đã thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư, Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller là hai trong số những người ủng hộ tiền điện tử. Các công ty tài chính lớn như PayPal và Fidelity cũng đã có những động thái trong lĩnh vực này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ