Rủi ro bầu cử tổng thống Mỹ sẽ  làm tăng thêm sự hấp dẫn của vàng!

Rủi ro bầu cử tổng thống Mỹ sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn của vàng!

16:40 20/08/2020

Vàng có thể sẽ hưởng lợi từ cuộc đua giành chiếc ghế ông chủ Nhà Trắng đang diễn ra tại Mỹ.

Ứng cử viên Joe Biden hiện vẫn đang dẫn trước đương kim tổng thống Trump. Và nếu điều này tiếp tục diễn ra - như cuộc thăm dò hiện tại cho thấy - vàng có thể sẽ bước vào những ngày giao dịch sôi động khi ngày công bố kết quả bầu cử cận kề.

Trong tuần này, phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã cho biết Trump vẫn lo ngại về những gì ông cho là gian lận cử tri và sẽ đợi cho đến sau cuộc bầu cử để đánh giá liệu kết quả có công bằng hay không.  Tất nhiên ông Trump đã nhiều lần cảnh báo cuộc bầu cử sẽ bị "gian lận" nếu cử tri được phép bầu cử bằng cách gửi thư thay vì đến các điểm bỏ phiếu để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Các nhà đầu tư vàng đang rất rối trí, đặc biệt sau khi biên bản cuộc họp của FED đêm qua khiến cho giá vàng đảo chiều. Nhưng những rủi ro bất thường liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Hoa Kỳ đang trở nên đáng chú ý hơn khi tháng 11 ngày càng đến gần. Điều này làm tăng sự thận trọng của thị trường và các tài sản trú ẩn như vàng sẽ được hỗ trợ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ