Robinhood giới thiệu tính năng nhằm bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự biến động của tiền điện tử

Robinhood giới thiệu tính năng nhằm bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự biến động của tiền điện tử

08:38 28/07/2021

“Chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu để cung cấp cho khách hàng tiền điện tử của mình những tính năng mà họ yêu cầu”, Giám đốc điều hành của Robinhood, Vlad Tenev cho biết.

Robinhood giới thiệu tính năng nhằm bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự biến động của tiền điện tử
Robinhood giới thiệu tính năng nhằm bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự biến động của tiền điện tử

Ứng dụng giao dịch chứng khoán và tiền điện tử Robinhood được cho là đang nghiên cứu phương pháp để bảo vệ  người dùng khỏi biến động giá tiền điện tử .

Theo báo cáo hôm thứ Ba của Bloomberg, Robinhood đang nghiên cứu một tính năng được gọi là “bảo vệ biến động giá”. Tính năng này sẽ điều chỉnh khối lượng giao dịch tiền điện tử nhất định tùy thuộc vào sự biến động của giá cả. Một thông báo của Robinhood cho biết “đôi khi hệ thống có thể không nhận các lệnh của bạn hoặc thực hiện giao dịch với khối lượng ít hơn bạn đã chọn” để bảo vệ các giao dịch khỏi sự biến động về giá, nhưng sẽ thông báo cho người dùng trước khi thực hiện hành động đó và không bao giờ thực hiện nhiều hơn số lượng đã chọn.

“Chúng tôi đã làm rất nhiều việc đằng sau hậu trường để cung cấp cho khách hàng tiền điện tử của mình tính năng mà họ đang yêu cầu”, Giám đốc điều hành của Robinhood, Vlad Tenev cho biết. “Chúng tôi muốn giới thiệu các tính năng mới một cách an toàn và có rất nhiều mục chúng tôi phải hoàn thiện ngay từ đầu."

Các báo cáo về tính năng đề xuất được đưa ra sau khi Robinhood tạm dừng một các khoản tiền gửi để đầu tư tiền điện tử vào tháng Giêng. Ứng dụng giao dịch đã trích dẫn "điều kiện thị trường bất thường" vào thời điểm đó, đề cập đến việc các nhà đầu tư nhỏ lẻ từ Reddit bơm Dogecoin (DOGE) - đồng tiền mã hoá đã tăng hơn 900% vào thời điểm đó và đã biến động trong suốt năm, chạm mức cao nhất mọi thời đại tại $0.68 vào tháng Năm.

Robinhood sau đó đã báo cáo 34% doanh thu của mình từ quý đầu tiên của năm 2021 đến từ các giao dịch đối với tiền điện tử Doge và tuyên bố hoạt động kinh doanh của mình có thể bị ảnh hưởng bất lợi "nếu thị trường đồng Dogecoin xấu đi hoặc nếu giá Dogecoin giảm." Theo ứng dụng giao dịch, 17% tổng doanh thu của nó trong cùng kỳ đến từ doanh thu dựa trên giao dịch kiếm được từ tất cả các giao dịch tiền điện tử, với hơn 9.5 triệu khách hàng giao dịch khoảng 88 tỷ đô la.

Ngoài ra, các nhà quản lý ở Hoa Kỳ đã báo cáo rằng họ đã "để mắt" đến ứng dụng giao dịch. Cơ quan quản lý ngành tài chính vào tháng 6 thông báo sẽ phạt Robinhood khoảng 70 triệu đô la dựa trên kết quả của một cuộc điều tra cáo buộc ứng dụng đã gây ra "tác hại nghiêm trọng" cho hàng nghìn người dùng và có "lỗi giám sát hệ thống" bắt đầu từ tháng 9 2016. Robinhood cho biết họ đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với cơ quan quản lý để trả một số khoản tiền phạt trên cơ sở “không thừa nhận, không phủ nhận”.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ