Rich Bernstein: Thị trường có thể đang bị bao trùm bởi "bong bóng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi"

Rich Bernstein: Thị trường có thể đang bị bao trùm bởi "bong bóng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi"

09:08 10/08/2021

Một Tổ chức Nhà đầu tư Hall of Famer nhận thấy nhu cầu đa dạng hoá danh mục của các nhà đầu tư. Rich Bernstein, người đã dành nhiều thập kỷ ở Phố Wall, đang cảnh báo rủi ro từ các tài sản dài hạn, từ cổ phiếu công nghệ đến bitcoin, cổ phiếu meme trên Reddit cho đến trái phiếu dài hạn.

Rich Bernstein: Thị trường có thể đang bị bao trùm bởi "bong bóng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi"
Rich Bernstein: Thị trường có thể đang bị bao trùm bởi "bong bóng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi"

"Chúng ta có thể đang phải đối mặt với "bong bóng" lớn nhất trong sự nghiệp của tôi" - Bernstein, Giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành của Richard Bernstein Advisors, nói với CNBC “Trading Nation” vào thứ Hai.

Cảnh báo của ông nhấn mạnh rằng sự kiện lần này có thể lớn hơn nhiều so với "bong bóng" dotcom và giá nhà ở. 

Bóng bong bị suy yếu

Bernstein cho biết: “Fed đã tác động đến lợi suất trái phiếu dài hạn nhiều đến mức chúng ta đang bắt đầu thấy phản ứng tự nhiên giữa các tài sản hạn dài-  điều rất khó để kiểm soát".  "Bất kỳ trader đầu tư vào tài sản dài hạn này phải tin chắc rằng lãi suất dài hạn sẽ không tăng vì nó sẽ làm suy yếu bong bóng này."

Bernstein tin rằng bối cảnh rủi ro hiện nay còn lớn hơn so với tháng 6, khi ông cảnh báo trên "Trading Nation" về bong bóng bitcoin. Tiền điện tử đã tăng giá kể từ đó, nhưng nó vẫn giảm khoảng 20% ​​trong ba tháng qua.

“Khi bong bóng bao trùm, mọi người trở nên rất hoang đường. Họ chỉ đang nhìn vào những nhóm tài sản đầu tư có đặc điểm giống nhau” ông nói. “Mọi người luôn hỏi tôi rằng, khi nào bong bóng sẽ vỡ? "Và, thực sự thì không ai biết câu trả lời."

Bernstein, người cũng được biết đến với chiến lược điều hành tại Merrill Lynch, khuyến nghị nên đa dạng hóa các nhóm tài sản có giá thay đổi dựa trên nhu cầu đầu tư trong môi trường lạm phát.

Ông nói: “Điều này sẽ hướng bạn đến ngành hàng hóa, vật liệu, năng lượng, những thứ tương tự. “Tôi thấy rất thú vị khi năng lượng trong sáu hoặc 12 tháng qua đã ở trong một thị trường tăng giá lớn và mọi người đều nói rằng nó không bền vững. Bitcoin gần đây đã sụt giảm mạnh và mọi người đều đang chờ đợi đà hồi phục tăng trở lại của nó”

Bất chấp lời cảnh báo về bong bóng của mình, Bernstein không cho rằng thị trường sẽ rơi vào giai đoạn suy thoái lớn. Ông cho rằng thị trường đang biến động khá lớn. 

Bernstein nói: “Chúng tôi đang cân bằng giữa những tài sản dài hạn được định giá quá cao này và một bong bóng so với những tài sản còn lại".  “Trừ khi thanh khoản cạn kiệt rất nhanh, điều này có vẻ khó xảy ra, khả năng xảy ra một thị trường giảm lớn có lẽ thấp hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ.”

Tính đến cuối ngày thứ Hai, S&P 500, Dow và Nasdaq chỉ đạt mức bằng một phần trăm so với mức cao nhất mọi thời đại của chúng. 

CNBC

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ