Quỹ đầu cơ 22 tỷ USD Point 72 tuyển dụng trưởng bộ phận tiền điện tử trong khi Soros cũng đã bắt đầu giao dịch Bitcoin

Quỹ đầu cơ 22 tỷ USD Point 72 tuyển dụng trưởng bộ phận tiền điện tử trong khi Soros cũng đã bắt đầu giao dịch Bitcoin

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:06 01/07/2021

Một số tên tuổi lớn nhất trong ngành quỹ đầu cơ đang tiến sâu hơn vào tiền điện tử.

Steven A.Cohen, nhà quản lý quỹ Point 72 Asset Management
Steven A.Cohen, nhà quản lý quỹ Point 72 Asset Management

Steve Cohen của Point72 Asset Management đang tìm kiếm một người đứng đầu bộ phận tiền điện tử, trong khi văn phòng gia đình của tỷ phú George Soros đã bắt đầu giao dịch Bitcoin, theo nguồn tin thân cận. Người phát ngôn của công ty từ chối bình luận.

Các động thái này, cả hai đều đã được báo cáo trước đó bởi TheStreet.com, đến khi ngày càng có nhiều quỹ phòng hộ bắt đầu thâm nhập vào tài sản kỹ thuật số. Đối thủ của Point72 là Millennium Management đã hoạt động tích cực trên thị trường hợp đồng tương lai liên quan đến tiền điện tử và các quỹ giao dịch hoán đổi, trong khi Brevan Howard Asset Management và nhà giao dịch vĩ mô Paul Tudor Jones đã bắt đầu đầu tư vào tiền điện tử. Vào tháng 3, nhà quản lý quỹ đầu cơ Dan Loeb cho biết ông đang thực hiện một cuộc “đào sâu” vào tiền điện tử.

Quyết định của Point72 diễn ra sau một thông báo tới các nhà đầu tư rằng công ty trị giá 22 tỷ đô la đang tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực này thông qua quỹ đầu cơ hàng đầu của nó hoặc thông qua quỹ đầu tư cá nhân. Hiện không rõ ràng ngay vị thế tiền điện tử mới sẽ đòi hỏi điều gì.

“Chúng tôi đang khám phá các cơ hội xung quanh công nghệ blockchain và các khả năng biến đổi và đột phá của nó”, Point72 cho biết trong một bức thư hồi tháng 5 cho các nhà đầu tư. “Chúng tôi sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua một thị trường tiền điện tử trị giá 2 nghìn tỷ đô la hiện nay.”

Trong khi đó, các công ty tiền điện tử chuyên dụng cho biết họ đang đấu tranh để tìm ra những ứng viên phù hợp để lấp đầy hàng trăm vị trí tuyển dụng. Mối quan tâm điên cuồng đến tiền tệ kỹ thuật số và các tài sản khác đã thu hút sự chú ý của một số tổ chức tài chính lớn nhất thế giới, Goldman Sachs Group, Bank of New York Mellon và DBS Group Holdings đã bắt đầu cung cấp dịch vụ và giao dịch tiền điện tử.

Theo CoinGecko, trong khi thị trường này có nhiều biến động, nó đã phải chịu một đợt trượt dốc vào tháng 5, tổng giá trị thị trường của tiền điện tử hiện ở mức khoảng 1.4 nghìn tỷ đô la.

Dawn Fitzpatrick, người quản lý Soros Fund Management, đã chấp thuận cho các nhà giao dịch bắt đầu mở vị thế Bitcoin trong những tuần gần đây, người này cho biết. Bloomberg lần đầu tiên báo cáo vào năm 2018 rằng công ty đang chuẩn bị đầu tư vào tiền điện tử nhưng chưa tiến hành đặt cược. Vào thời điểm đó, Fitzpatrick đã bật đèn xanh cho người đứng đầu bộ phận đầu tư vĩ mô Adam Fisher để giao dịch tiền ảo. Fisher rời công ty vào đầu năm 2019.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 với Erik Schatzker của Bloomberg Television, Fitzpatrick nói rằng Bitcoin rất thú vị và công ty đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng tiền điện tử, chẳng hạn như sàn giao dịch, người quản lý tài sản và lĩnh vực giám sát.

Fitzpatrick cho biết trong cuộc phỏng vấn: “Có một nỗi sợ thực sự về việc mất giá tiền pháp định” đang thúc đẩy nhu cầu tiền điện tử. “Bitcoin, tôi không nghĩ nó là một loại tiền tệ - tôi nghĩ nó là một loại hàng hóa” có thể dễ dàng lưu trữ và chuyển nhượng với nguồn cung hữu hạn. Bà từ chối cho biết liệu có sở hữu bất kỳ Bitcoin nào hay không.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ