Quỹ đánh theo "vua đánh ngược" Jim Cramer ngừng giao dịch khi không đủ sức hút

Quỹ đánh theo "vua đánh ngược" Jim Cramer ngừng giao dịch khi không đủ sức hút

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

18:21 22/08/2023

Quỹ ETF theo dõi các lựa chọn cổ phiếu của người dẫn chương trình CNBC Jim Cramer đang có kế hoạch đóng cửa chỉ 5 tháng sau khi ra mắt.

Long Cramer Tracker ETF (LJIM) sẽ ngừng giao dịch vào ngày 11/9, theo thông cáo báo chí hôm thứ Hai. Quỹ mua các cổ phiếu được đề xuất bởi người dẫn chương trình Mad Money của CNBC, chỉ thu hút được 1.3 triệu USD trong bối cảnh chỉ tăng 2.2% kể từ khi ra mắt vào tháng 3.

Giám đốc điều hành của Tuttle Capital Management, Matt Tuttle đã ra mắt Long Cramer Tracker ETF (LJIM) cùng với Inverse Cramer Tracker ETF (SJIM) trị giá 3.4 triệu USD, chuyên giao dịch ngược lại với dự đoán của Jim Cramer. Trong khi LJIM thực sự vượt trội so với SJIM, Tuttle nói rằng ông sẽ đóng quỹ sau khi không thu hút được sự chú ý của người dẫn chương trình CNBC.

“Chúng tôi đã lập nên LJIM để tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện với Jim Cramer về việc lựa chọn cổ phiếu của ông ấy với tư cách là phía đối lập của Short Cramer ETF,” Tuttle cho biết trong thông cáo báo chí. “Thật không may, Cramer và CNBC không sẵn lòng tham gia đối thoại và quyết định không phản hồi thông tin cho quỹ, vì vậy nên không có lý do gì để tiếp tục hợp tác lâu dài. Trong tương lai, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào short”.

Người phát ngôn của CNBC đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bất chấp sự lao dốc trong tháng 8, LJIM vẫn đạt được tổng lợi nhuận khoảng 2.2% kể từ khi thành lập, trong đó Nvidia Corp., Wells Fargo & Co. và Oracle Corp. là 3 tập đoàn quỹ nắm giữ số cổ phiếu lớn nhất. SJIM, ETF chuyên short các lựa chọn của Cramer, đánh ngược lại những khuyến nghị của ông, đã giảm 4.4% trong khoảng thời gian đó.

Tuttle nói với podcast Trillions của Bloomberg vào tháng 3 rằng ông và hai đồng nghiệp luôn theo dõi truyền hình và các tài khoản mạng xã hội nơi mà Cramer xuất hiện để tổng hợp các danh mục đầu tư cho quỹ, với mức phí 1.2%. Người phát ngôn của CNBC cho biết vào thời điểm đó rằng Cramer khuyến khích đầu tư dài hạn thông qua “danh mục đầu tư cân bằng bao gồm các quỹ chỉ số và cổ phiếu riêng lẻ”.

Tuttle đứng sau một số sản phẩm khét tiếng của ngành ETF, với trị giá lên tới 7.4 nghìn tỷ USD. Ngoài quỹ Cramer, Tuttle còn quản lý quỹ AXS Short Innovation Daily ETF (SARK) trị giá 240 triệu USD, đánh ngược lại quỹ lớn nhất của bà Cathie Wood.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ