Quan điểm Kathy Lien 8/10: Bảng lương Non-Farm tháng 9 quan trọng, nhưng không đóng vai trò quyết định

Quan điểm Kathy Lien 8/10: Bảng lương Non-Farm tháng 9 quan trọng, nhưng không đóng vai trò quyết định

09:14 08/10/2021

Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được ​​công bố tối nay, và các nhà đầu tư đang mong chờ những con số tích cực: tăng trưởng việc làm dự kiến ​​sẽ đạt 500,000 người, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống ít nhất 5.1%. Đồng đô la Mỹ ổn định trước báo cáo, tăng nhẹ so với hầu hết các loại tiền tệ chính.

Kathy Lien
Kathy Lien

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư kỳ vọng báo cáo việc làm tháng 9 sẽ ủng hộ kịch bản Fed giảm bớt tốc độ mua tài sản. Tất nhiên, báo cáo hôm nay không phải là thông tin mang tính quyết định, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói tại cuộc họp gần đây rằng việc cắt giảm "rất có thể" sẽ bắt đầu vào tháng 11 và nó sẽ không phụ thuộc vào báo cáo bảng lương “một cách trực tiếp”. Vì vậy, miễn là tăng trưởng việc làm nhiều hơn tháng trước, chúng ta sẽ thấy một thông báo về tapering vào tháng 11 từ Fed. Điều này có nghĩa là dữ liệu yếu hơn có thể khiến đô la Mỹ giảm, nhưng đồng bạc xanh vẫn có khả năng phục hồi trong tuần tới.

Ngoài ra, nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5%, nó có thể bù đắp cho bất kỳ thiếu sót nào từ những số liệu khác

Một bảng lương NFP tốt không phải đã xong. Trong khi ADP báo cáo tăng trưởng việc làm ở khu vực tư nhân cao hơn và có ít trường hợp thất nghiệp hơn nếu tính trên trung bình, thành phần việc làm của các dịch vụ ISM, có mối tương quan rất chặt chẽ với NFP, lại giảm. Chúng tôi vẫn đang tìm chờ đợi một báo cáo mạnh mẽ vì mức giảm tương đối nhỏ. Sự sụt giảm trong chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board cũng được bù đắp bởi sự gia tăng trong cuộc khảo sát của Đại học Michigan. Theo Challenger Grey & Christmas, số lượng nhân công bị sa thải tăng lên, nhưng mức tăng là từ mức thấp nhất trong 24 năm vào tháng 8.

Những luận điểm ủng hộ cho bảng lương NFP tăng:

1. Thay đổi biên chế lao động trong báo cáo ADP tăng từ 340,000 lên 568,000
2. Việc làm trong lĩnh vực sản xuất ISM tăng từ 49 lên 50.2
3. Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng của Đại học Michigan tăng trở lại vào tháng 9
4. Số đơn thất nghiệp trung bình trong 4 tuần thấp hơn vào tháng 9 so với tháng 8
5. Số đơn xin tái trợ cấp thất nghiệp giảm

Những luận điểm ủng hộ cho bảng lương NFP giảm:

1. Chỉ số việc làm Dịch vụ ISM giảm từ 53.7 xuống 53
2. Niềm tin người tiêu dùng của Conference Board chạm mức thấp nhất trong bảy tháng
3. Báo cáo Challenger Job cắt giảm 13.8% so với mức thấp nhất trong 24 năm

Trong khi đó, triển vọng về một thỏa thuận nâng trần nợ công tạm thời đã đẩy các đồng tiền tương quan với tài sản rủi ro cũng như chứng khoán lên cao hơn vào thứ Năm. Tất cả các cặp chéo trên Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ đều tăng.

Đồng tiền hoạt động tốt nhất tiếp tục là đô la Úc. Khi đất nước này đang bước vào mùa hè, ít hạn chế hơn và tỷ lệ tiêm chủng cao hơn sẽ dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ. Đồng euro vẫn đứng vững, với sản lượng công nghiệp của Đức giảm nhiều hơn dự kiến. Trong hai tuần qua, chúng tôi đã thấy nhiều bất ngờ tiêu cực hơn là tích cực trong dữ liệu của Khu vực đồng tiền chung châu Âu.
 
Đồng đô la Canada giao dịch cao hơn mặc dù giá dầu giảm. Chỉ số IVEY PMI tăng lên mức cao nhất trong ba tháng. Số thị trường lao động của Canada cũng sẽ được công bố vào ngày mai và, giống như các dịch vụ ISM, thành phần việc làm của IVEY đã giảm mạnh trong tháng Chín. Sự sụt giảm này phù hợp với tốc độ tăng trưởng việc làm ở Canada đang chậm lại mà các nhà kinh tế đang dự đoán. USD/CAD và CAD/JPY có thể mang đến một số cơ hội thú vị vào thứ Sáu.

Kathy Lien

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ