Quan điểm Kathy Lien 26/3: Bất kể dữ liệu kinh tế Châu Âu hôm nay ra sao, triển vọng của euro vẫn tiêu cực

Quan điểm Kathy Lien 26/3: Bất kể dữ liệu kinh tế Châu Âu hôm nay ra sao, triển vọng của euro vẫn tiêu cực

09:10 26/03/2021

Các báo cáo kinh tế tích cực hơn dự kiến ​​đã khiến đồng đô la Mỹ tăng so với tất cả các loại tiền tệ chính. Không nghi ngờ gì khi nói rằng trong nhóm G3 (USD, EUR và JPY), Mỹ đang dẫn đầu sự phục hồi và dữ liệu đang bắt đầu cho thấy lợi ích của việc triển khai vắc xin covid-19 suôn sẻ.

70% người Mỹ từ 65 tuổi trở lên đã nhận được ít nhất một liều vắc-xin, với hơn một phần ba tổng dân số trưởng thành được tiêm mũi đầu tiên. Các doanh nghiệp đang mở cửa trở lại và hoạt động kinh tế đang tăng tốc. Kết quả là, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống còn 684,000, mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Tăng trưởng GDP quý IV cũng được điều chỉnh từ 4.1% lên 4.3%. Mặc dù vẫn còn một khoảng cách xa so với mức bình thường, nhưng những con số cho thấy nền kinh tế đang đi đúng hướng. Với việc nhiều người Mỹ được tiêm phòng hơn mỗi ngày, nhiều khả năng sẽ có những cải thiện hơn nữa. Dữ liệu về thu nhập và chi tiêu cá nhân sẽ được công bố vào tối nay.
 
Trong khi các nhà đầu tư mua đô la Mỹ, cổ phiếu đã không tăng cao hơn cho đến sau khi phiên London đóng cửa. Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu, chủ tịch Fed Powell nói về một tương lai với ít kích thích hơn. Powell cho biết: “Khi chúng tôi đạt được tiến bộ đáng kể hơn nữa đối với mục tiêu của mình, chúng tôi sẽ dần dần cân nhắc lại số lượng trái phiếu kho bạc và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp mà chúng tôi đã mua”. Tuy nhiên, tất cả những điều này đều gợi ý về kịch bản phục hồi mạnh mẽ, và cuối cùng là tín hiệu tích cực cho tài sản của Hoa Kỳ và giải thích lý do tại sao chứng khoán Mỹ phục hồi lại vào cuối ngày.

Mọi thứ hoàn toàn ngược lại ở Châu Âu, nơi các biện pháp phong tỏa mới được công bố trong tháng này tại Đức, Pháp và Ý. So với Hoa Kỳ, chỉ 9% dân số Đức nhận được mũi tiêm đầu tiên. Chúng tôi giữ quan điểm bearish với đồng euro cả tháng và điều đó sẽ vẫn đúng bất kể báo cáo IFO chiều nay ra sao. Niềm tin kinh doanh của Đức có thể được củng cố bởi PMIs mạnh hơn, nhưng niềm tin trong khu vực sẽ bị hạn chế cho đến khi chính phủ kiểm soát tốt hơn làn sóng lây nhiễm này. Thành viên ECB, ông Luis De Guindos, nhận thấy GDP của Eurozone giảm trong nửa đầu năm. Tỷ giá EUR/USD giảm xuống dưới 1.18 lần đầu tiên kể từ tháng 11 và hỗ trợ quan trọng gần nhất là đường trung bình SMA 50 trên khung weekly, ở mốc 1.17.
 
Mặt khác, Sterling đã kết thúc chuỗi 5 ngày giảm giá và đóng cửa phiên hôm qua cao hơn so với đồng đô la Mỹ. Vương quốc Anh đang rơi vào tình thế rất khó khăn với Covid-19. Giống như Hoa Kỳ, chương trình triển khai vắc xin của họ diễn ra nhanh chóng và tích cực. Hơn 50% dân số trưởng thành của nó đã nhận được mũi tiêm đầu tiên, và điều này sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế. Doanh số bán lẻ sẽ được phát hành vào thứ Sáu và chúng tôi đang tìm kiếm một mức tăng vững chắc sau sự sụt giảm mạnh của tháng trước.
 
Đồng đô la Úc và New Zealand đã xóa bỏ mức tăng trước đó và đóng cửa thấp hơn so với đồng bạc xanh, trong khi đồng đô la Canada chịu áp lực. Mặc dù cán cân thương mại của New Zealand trở lại thặng dư, các nhà đầu tư không thể bỏ qua quyết định gần đây của chính phủ về việc hạn chế tăng giá nhà ở. Không có dữ liệu nào được công bố từ Canada, nhưng giá dầu tiếp tục trượt dốc và quan trọng hơn, Tòa án tối cao của Canada đã phán quyết luật thuế carbon là hợp hiến. Giảm phát thải khí nhà kính là ưu tiên hàng đầu của chính phủ, và loại thuế này có hại cho ngành công nghiệp.

Kathy Lien

Xem thêm các chủ đề: #...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ