Quan điểm Kathy Lien 01/09: Trọng tâm chuyển sang các báo cáo thị trường lao động Mỹ

Quan điểm Kathy Lien 01/09: Trọng tâm chuyển sang các báo cáo thị trường lao động Mỹ

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

09:26 01/09/2021

Đồng dollar Mỹ tăng giá hôm qua khi lợi suất TPCP Mỹ tăng ngay trước khi phiên London đóng cửa. Rất khó để xác định chính xác yếu tố dẫn dắt, vì các báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ hầu hết đều yếu hơn nhưng đồng Bạc Xanh có vẻ đã viện vào lợi suất.

Dòng tiền cuối tháng có thể đã đóng một vai trò trong đà tăng cùng với kỳ vọng về báo cáo việc làm vào thứ Sáu.

 Trọng tâm hiện chuyển sang thị trường lao động Hoa Kỳ vào ngày mai với báo cáo việc làm ADP. Các nhà kinh tế đang dự báo sự tăng trưởng số việc làm khu vực tư nhân lên gần gấp đôi, từ 330,000 lên 625,000 việc làm trong tháng Tám. Liệu điều này có báo trước một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ vào thứ Sáu hay không vẫn còn phải xem xét vì số liệu ADP đã đánh giá khác đáng kể NFP vào tháng trước. Với rất ít chất xúc tác ở thời điểm hiện tại, một báo cáo ADP tốt có thể khiến các nhà đầu tư phấn khích, nhưng những phản ứng trên thị trường tiền tệ, chứng khoán và trái phiếu sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm và PMI Chicago báo hiệu sự phục hồi chậm hơn.

 Số ca nhiễm COVID-19 gia tăng đã khiến niềm tin của người tiêu dùng xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai và có thể không lâu nữa sự thận trọng này sẽ tác động đến nhu cầu. Chicago cũng trải qua sự chậm lại trong hoạt động sản xuất tương tự như khu vực New York và Philadelphia. Báo cáo ISM ngành sản xuất hôm thứ Tư cho thấy rằng đây là vấn đề quốc gia chứ không phải chỉ ở khu vực. Tin tốt là giá nhà đã tăng với tốc độ kỷ lục trong tháng 6, theo S&P CaseShiller.

 Các nhà giao dịch cặp EUR/USD đã bỏ qua số liệu CPI rất cao của Eurozone và số liệu mạnh mẽ nhất trong 1 thập kỷ từ thị trường lao động Đức. Ông Klaas Knot, quan chức của ECB, cho rằng "thực tế tất cả các tin tức đến đều tích cực một cách bất ngờ", điều này lẽ ra cũng tương ứng với đà tăng của đồng Euro. Tuy nhiên, khẩu vị của thị trường với đồng USD sẽ làm lu mờ các báo cáo khác, đó chính xác là những gì chúng ta đã thấy ngày hôm qua. Đồng Sterling, mặt khác, lại không có sự hỗ trợ của dữ liệu kinh tế. Với việc số đơn xin thế chấp được phê duyệt và cho vay giảm, GBP đã kết thúc một phiên ở mức giảm so với EUR và USD.

 Mặc dù nền kinh tế Canada tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 6, nhưng câu chuyện lớn đối với CAD ngày hôm nay là sự suy giảm tăng trưởng trong quý thứ hai. GDP của Canada giảm 0.3% trong quý 2, kết thúc giai đoạn tăng trưởng kéo dài 9 tháng. Đối với độc giả theo dõi series này thường xuyên, sự thu hẹp này không phải là một điều ngạc nhiên vì chúng tôi đã chỉ ra rằng việc phong tỏa trong Quý 2 là lý do tại sao hoạt động kinh tế sẽ bị hạn chế. Giá dầu đã giảm gần 1%, do đó chúng tôi đang kỳ vọng USD/CAD sẽ tăng thêm.

 Úc công bố số liệu GDP quý 2 vào tối nay. Giống như Canada, các đợt phong tỏa có thể đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng. Tuy nhiên, không giống như nước láng giềng phía bắc của Hoa Kỳ, quý 3 có thể là một quý mờ nhạt hơn. Các đợt bùng phát mới được phát hiện trong quý 2 ở Victoria, khiến bang này bước vào đợt phong tỏa lần thứ tư, thứ năm và bây giờ là thứ sáu. Sydney đã không phong tỏa cho đến ngày 25 tháng 6, tuy nhiên lệnh phong tỏa vẫn ở đó cho đến nay. Các nhà kinh tế vẫn dự báo sự tăng trưởng tích cực, nhưng nếu GDP chuyển sang tăng trưởng âm, AUD có thể giảm nhanh chóng.

 Đồng dollar Úc và New Zealand mạnh bất thường và bỏ qua các tin tức tiêu cực như đà giảm của các chỉ số PMI Trung Quốc, số giấy phép xây dựng tại Australia giảm nhiều hơn dự kiến ​​và chỉ số niềm tin doanh nghiệp của ANZ giảm. Rất khó để đà tăng trên tiếp diễn nếu các báo cáo về PMI và GDP của Úc tiêu cực hơn dự báo.

Kathy Lien, Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ