Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 26.01.2021: Long JPY là chiến lược đáng cân nhắc

Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 26.01.2021: Long JPY là chiến lược đáng cân nhắc

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:54 26/01/2021

Chiến lược giao dịch của FX trading desk UOB

Các thị trường bắt đầu cho thấy dấu hiệu sớm của sự xáo trộn, khi lợi suất TPCP Mỹ giảm xuống thấp hơn và USD tìm thấy hỗ trợ ở nhiều mức giá khác nhau. Các đồng tiền thị trường mới nổi bao gồm ZAR (Rand Nam Phi), COP (Peso Colombia) chịu nhiều áp lực hơn so với các đồng tiền trong nhóm G10 khi những người tham gia bắt đầu mở vị thế trước cuộc họp FOMC giữa tuần. Chứng khoán Mỹ cũng biến động giật 2 chiều, cho thấy một số dấu hiệu thiếu động lực tăng giá khi mùa báo cáo thu nhập tại Mỹ tiếp tục với các công ty công nghệ dự kiến ​​sẽ công bố trong tuần này. Chính quyền Biden cho thấy rất ít dấu hiệu họ có ý định thay đổi chính sách đối ngoại với Trung Quốc hiện tại. Quan trọng hơn, gói kích thích tài khóa của ông Biden sẽ chỉ được tranh luận tại Thượng viện vào tháng 3, và mốc thời gian muộn hơn dự kiến ​​này phần nào khiến các nhà đầu tư thất vọng, và có lẽ dẫn đến sự giảm sút trong tâm lý ưa rủi ro nói chung khi thị trường châu Á mở cửa sáng nay, ngoài những lo ngại dai dẳng về sự chậm chạp trong triển khai vắc-xin. Trong khi sự lo lắng đêm qua đã dịu đi phần nào, chúng tôi nghĩ rằng tình hình có thể sẽ nó xấu đi trong ngày hôm nay khi xét đến hành động giá của trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và cách chứng khoán châu Á mở cửa sáng nay. Chúng tôi muốn short các cặp X/JPY ngày hôm nay, do USD/JPY đã phải vật lộn để vượt qua vùng mây trên khung Daily mặc dù đường cong lợi suất TPCP Mỹ vẫn đang dốc lên.

  • USD/JPY: Mây Kumo trên khung daily tiếp tục đóng vai trò là kháng cự trên cặp tiền. USD/JPY đã cố gắng phá vỡ mức này, chạm đỉnh tại 103.94 trước khi bị đẩy lùi xuống đóng cửa ngày ở mức 103.75. Những đợt đảo chiều liên tiếp có thể khiến bên mua bỏ cuộc và đưa tỷ giá nặng hôm nay quay trở lại mức hỗ trợ 103.5.
  • USD/SGD: Mức đáy của biên độ tại 1.3215 được giữ tốt vào thứ Sáu khi tỷ giá đóng cửa trở lại vùng giữa của biên độ. Hiện tại chúng tôi vẫn muốn tiếp tục giao dịch theo biên độ với phạm vi từ 1.3215 đến 1.3335. Trong khung thời gian nhỏ hơn, hỗ trợ tại 1.3260-65 và kháng cự tại 1.3300-1.3305 sẽ là vùng giá để chúng tôi giao dịch trong ngày. Giữ bình tĩnh và giao dịch hai chiều vẫn là chiến lược trong năm nay với sự thiếu động lực cho cả 2 bên mặc dù quan điểm vĩ mô ủng hộ đồng USD suy yếu trên diện rộng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ