Quan chức WHO cảnh báo Coronavirus có thể trở thành chủng đặc hữu như HIV và không bao giờ biến mất

Quan chức WHO cảnh báo Coronavirus có thể trở thành chủng đặc hữu như HIV và không bao giờ biến mất

22:21 14/05/2020

Virus gây ra đại dịch COVID-19 có thể trở thành một chủng đặc hữu giống như HIV, WHO cho biết. Đây là cảnh báo cho các tổ chức đang cố gắng dự đoán thời gian tồn tại của Coronavirus và cũng là lời kêu gọi một nỗ lực khổng lồ chống lại nó.

“Đã đến lúc chúng ta cần bàn bạc về vấn đề này: Coronavirus có thể trở thành một loại virus đặc hữu khác trong cộng đồng của chúng ta và nó sẽ không bao giờ biến mất”. Ông Mike Ryan, chuyên gia về các vấn đề khẩn cấp của WHO phát biểu trong một cuộc họp ngắn.

“Tôi nghĩ chúng ta nên nhìn nhận thực tế hơn, cho tới nay chưa có bất cứ ai dự đoán được chừng nào căn bệnh này sẽ hoàn toàn biến mất”, ông nói thêm. “Không có lời hứa hay một ngày cụ thể nào được đưa ra. Căn bệnh có thể trở thành một vấn nạn dài hạn, hoặc cũng có thể không”.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng thế giới đang phần nào tìm ra giải pháp kiểm soát dịch bệnh, mặc dù sẽ tốn rất nhiều công sức ngay cả khi vaccine được điều chế - một nỗ lực mà ông so sánh giống như việc đưa con người lên mặt trăng.

Đã có hơn 100 loại vaccine tiềm năng được phát triển, bao gồm cả một số loại đang thử nghiệm lâm sàng, nhưng các chuyên gia vẫn liên tục nhấn mạnh việc điều chế ra được loại vaccine có hiệu quả với coronavirus rất khó khăn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ