Quan chức ECB có “niềm tin mạnh mẽ” rằng chu kỳ thắt chặt đã kết thúc

Quan chức ECB có “niềm tin mạnh mẽ” rằng chu kỳ thắt chặt đã kết thúc

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

22:39 05/10/2023

Thành viên Hội đồng thống đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu Peter Kazimir nhắc lại rằng ông hy vọng việc tăng lãi suất đã kết thúc sau động thái ngày 10/9.

“Tôi thực sự tin rằng lần tăng lãi suất trong cuộc họp lần trước là lần cuối cùng,” quan chức Slovakia nói với các phóng viên hôm thứ Năm (5/10) tại Bratislava. “Chúng ta sẽ phải đợi dự báo tháng 12 và tháng 3. Chỉ có dữ liệu thực tế mới có thể thuyết phục rằng lãi suất đã đạt đỉnh. Chỉ khi đó chúng tôi mới có thể bắt đầu tập trung vào các công cụ chính sách tiền tệ khác”.

Kazimir cũng cho biết:

  • Về thời gian biểu tái đầu tư PEPP, “Chúng tôi đã sẵn sàng thảo luận, nhưng chúng tôi không nên dễ dàng giảm bảng cân đối kế toán theo một tốc độ khác. Chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến chủ đề này sau khi chắc chắn rằng sẽ không phải tăng lãi suất nữa”.
  • “Lạm phát toàn phần và lạm phát lõi cũng có xu hướng giảm, mặc dù điều này sẽ kéo dài lâu hơn một chút so với mong muốn của chúng tôi”.
  • “Các đợt tăng lãi suất trong quá khứ có tác động ngày càng đáng kể đến nền kinh tế”.
  • “Điều kiện tài chính đang bị thắt chặt, làm suy yếu nhu cầu đầu tư, sản xuất và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế chung. Do đó, điều quan trọng là phải đạt được mục tiêu lạm phát càng sớm càng tốt”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ