Qatar chuyển hướng các tàu chở khí đốt ra khỏi Biển Đỏ

Qatar chuyển hướng các tàu chở khí đốt ra khỏi Biển Đỏ

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

13:40 16/01/2024

Qatar đang tránh vận chuyển khí đốt tới châu Âu qua Biển Đỏ do rủi ro ngày càng cao và các cuộc tấn công của Houthi vào các tàu thuyền trên tuyến đường này

Ba tàu chở khí đốt của Qatar tạm dừng ngoài khơi bờ biển Oman vào cuối tuần qua đang hướng tới Mũi Hảo Vọng. Cũng có khả năng những tàu này sẽ được chuyển hướng đến châu Á.

Mỹ đang cảnh báo các tàu chở hàng tránh xa Biển Đỏ sau khi phiến quân Houthi liên tục tấn công khu vực này. Một tàu của Mỹ đã bị trúng tên lửa đạn đạo của nhóm phiến quân này vào thứ Hai.

Qatar là nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu cho châu Âu. Mặc dù các hành trình dài hơn sẽ gây khó khăn cho các tàu chở dầu và tăng chi phí vận chuyển hàng hóa, nhưng dự kiến ​​chúng sẽ không dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng hóa ở châu Âu do lượng hàng tồn kho cao và nhu cầu thấp. Theo ICIS, việc vận chuyển khí đốt từ Qatar đến Vương quốc Anh qua miền nam châu Phi mất khoảng 27 ngày.

Một tàu chở khí đốt trống khác trở về từ châu Âu hiện đang hướng tới eo biển Bab el-Mandeb.

Các nhà cung cấp khí đốt khác cũng đang chọn cách tránh Biển Đỏ.

Hai tàu chở khí đốt đã chuyển hướng khỏi lối vào phía bắc của Kênh đào Suez vào thứ Hai.

Các hãng vận tải khí đốt đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất trong việc vận chuyển qua Biển Đỏ, với số lượng tàu giảm 96% so với tháng trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ