PMI dịch vụ ISM giảm sâu hơn dự kiến trong tháng 3

PMI dịch vụ ISM giảm sâu hơn dự kiến trong tháng 3

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

21:17 03/04/2024

Tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã giảm trong tháng 3 khi chi phí đầu vào giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm.

Chỉ số PMI dịch vụ ISM giảm 1.2 điểm xuống 51.4, thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế. Chỉ số giá đầu vào giảm hơn 5 điểm xuống 53.4, thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Điều này hoàn toàn trái ngược với dữ liệu PMI sản xuất vào tuần trước, với giá cả đầu vào đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2022.

Dữ liệu về giá dịch vụ có thể tăng sự lạc quan về tiến độ kiểm soát lạm phát của Fed. Các nhà hoạch định chính sách đang theo dõi các dữ liệu về lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ để quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất.

Chi phí đầu vào của các công ty dịch vụ đã giảm sâu hơn của các công ty sản xuất lần đầu tiên kể từ tháng 5/2022.

Tuy nhiên, ngay cả khi giá dịch vụ ổn định, lạm phát vẫn là một mối lo ngại, Anthony Nieves, chủ tịch Ủy ban Khảo sát Kinh doanh Dịch vụ ISM, cho biết.

PMI dịch vụ suy giảm chủ yếu bởi chỉ số giao hàng giảm 3.5 điểm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1997. Các dấu hiệu cải thiện chuỗi cung ứng khiến khối lượng xây dựng tồn đọng của các công ty dịch vụ giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 8.

Mười hai ngành dịch vụ báo cáo tăng trưởng trong tháng 3, dẫn đầu là dịch vụ lưu trú và ăn uống. Bốn ngành báo cáo suy giảm.

Chỉ số đơn hàng mới của ISM đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng, tuy nhiên vẫn phù hợp với lượng nhu cầu. Chỉ số hoạt động kinh doanh cho thấy mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ tháng 9. Chỉ số tuyển dụng trong ngành dịch vụ tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thu hẹp.

Trong khi đó, chỉ số tồn kho của các nhà cung cấp dịch vụ giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2022. Thước đo tâm lý về tồn kho đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC

Thị trường trái phiếu Trung Quốc đang chứng kiến một đợt phục hồi mạnh mẽ, và các "ngân hàng chính sách" của nước này đang chuyển hướng từ việc vay vốn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sang tự huy động vốn bằng cách phát hành trái phiếu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ