Phố Wall tiếp đà hưng phấn, Dow Jones tăng mạnh hơn 150 điểm, S&P500 tiến tới đỉnh kỷ lục

Phố Wall tiếp đà hưng phấn, Dow Jones tăng mạnh hơn 150 điểm, S&P500 tiến tới đỉnh kỷ lục

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:35 27/12/2023

Chứng khoán Mỹ bật tăng vào đầu tuần cuối cùng của năm, đẩy Dow Jones tăng mạnh và S&P 500 tiến gần hơn đến mức kỷ lục.

S&P500 tăng 0.42% và đóng cửa gần mốc 4800 điểm, trong khi Nasdaq tăng 0.54% vượt mốc 15,000 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng gần 160 điểm (0.43%) và đóng cửa ở mức 37,545.33.

Chỉ số Nasdaq100 tăng 0.6% và đạt mức cao nhất mọi thời đại khi kết phiên ở mốc 16,878 điểm.

Keith Lerner, đồng giám đốc đầu tư của Truist, cho biết mặc dù khối lượng giao dịch yếu hơn nhưng các động thái hôm thứ Ba có thể báo hiệu động lượng giá của thị trường có thể tiếp tục thúc đẩy các chỉ số.

Ông nói: “Ngay cả khi thị trường suy yếu, bạn vẫn có tiền mua vào, cho thấy lực cầu vẫn rất mạnh, và điều đó có thể sẽ vẫn tiếp tục.”

S&P500 kết phiên thứ Ba đã tiếp tục rút ngắn khoảng cách so với mức kỷ lục. Chỉ số chỉ còn cách chưa đến 1% để đạt đỉnh mọi thời đại là 4,796.56 điểm, được thiết lập vào đầu năm 2022.

Phố Wall vào thứ Hai đã có ngày nghỉ lễ Giáng sinh, sau khi S&P500 ghi nhận mức tăng 8 tuần liên tiếp và là chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2017. Chỉ số Dow Jones và Nasdaq Composite cũng đạt chuỗi 8 tuần tăng liên tiếp.

Những động thái đó diễn ra khi các nhà đầu tư đánh giá tích cực dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đang tiến gần hơn đến mục tiêu 2% của Fed. Kỳ vọng cắt giảm lãi suất năm tới cũng là động lực nâng đỡ thị trường trong những tuần gần đây.

Jan Szilagyi, CEO và Co-founder và của Toggle AI cho biết: “Tôi không thích thuật ngữ này, nhưng nếu bạn mô tả những gì đang xảy ra thì đó chắc chắn là Goldilocks dành cho thị trường. Lạm phát đang giảm, nền kinh tế vẫn tăng trưởng và chu kỳ lãi suất cao đã kết thúc. Kết hợp tất cả các yếu tố cơ bản này, có thể nói thị trường phục hồi là hợp lý”.

Trong 1 diễn biến khác, cổ phiếu Intel đã tăng 5.2% sau khi chính phủ Israel cấp cho nhà sản xuất chip này khoản tài trợ 3.2 tỷ USD cho một nhà máy sản xuất trị giá 25 tỷ USD ở miền Nam đất nước.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 15.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau đà leo dốc trên Phố Wall trước dữ liệu CPI
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 15.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau đà leo dốc trên Phố Wall trước dữ liệu CPI

Chứng khoán ở châu Á khởi sắc sau đợt phục hồi mạnh mẽ trên phố Wall do công nghệ dẫn đầu, trong bối cảnh nhà đầu tư xem xét dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày thứ Tư nhằm đánh giá đường hướng chính sách của Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ