Phố Wall quay trở lại cuộc đua, Nasdaq đóng cửa tăng hơn 2% nhờ sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ

Phố Wall quay trở lại cuộc đua, Nasdaq đóng cửa tăng hơn 2% nhờ sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:11 09/01/2024

Chứng khoán Mỹ tăng điểm ngày thứ Hai (08/01), được thúc đẩy bởi cổ phiếu công nghệ khi Phố Wall quay đầu sau một tuần khó khăn trước đó.

S&P 500 tăng 1.41% lên mức 4,763.54, chỉ số Nasdaq tăng 2.2%, đóng cửa ở mức 14,843.77, đánh dấu phiên tăng tốt nhất của chỉ số này kể từ ngày 14/11/2023. Chỉ số Dow Jones tăng thêm 216.9 điểm lên mức 37,683.01, tương đương 0.58%.

Nhà đầu tư đang mua vào các cổ phiếu công nghệ sau sự sụt giảm 4% trong tuần trước, khi lợi suất giảm ngày 8/1. Cổ phiếu Nvidia tăng 6.4%, đạt mức cao nhất mọi thời đại, và cổ phiếu Amazon tăng gần 2.7% đã đẩy chỉ số Nasdaq lên cao hơn. Cổ phiếu Alphabet tăng 2.3%. Cổ phiếu Apple tăng thêm 2.4% sau khi Evercore ISI khuyên khách hàng mua vào trong đợt sụt giảm vào tuần trước. Chứng chỉ quỹ VanEck Semiconductor ETF (SMH) tăng 3.5% trong phiên, đà tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023.

Lợi suất TPCP hạn 10 năm giảm khoảng 3bps về mức 4.012%.

Cổ phiếu Boeing với mức giảm 8% ảnh hưởng tiêu cực đến đà tăng của chỉ số Dow Jones, sau khi hàng chục máy bay Boeing 737 Max 9 tạm thời hạ cánh để kiểm tra, trong bối cảnh một phần thân máy bay của Alaska Airlines bị nổ tung. Có thời điểm trong phiên, chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 200 điểm trước khi phục hồi.

Adam Turnquist, chiến lược gia trưởng tại LPL Financial, cho biết: “Tôi nghĩ thời điểm này vẫn là năm mới, một thị trường tăng giá đi cùng với rủi ro”. Ông nói, sự điều chỉnh vào tuần trước cùng với những động thái ngày 8/1 về lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm đã mang lại cho nhà đầu tư “đủ tự tin để quay lại với lĩnh vực công nghệ”.

Turnquist nói thêm: “Câu chuyện đơn giản là cổ phiếu đã bị quá mua và trái phiếu bị quá bán, bây giờ chúng tôi có lý do cho sự phục hồi theo cả 2 chiều, thực sự không có gì quá đáng lo ngại vào thời điểm này”.

Phố Wall vừa trải qua tuần sụt giảm đầu tiên trong 10 tuần khi các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn như Apple hoạt động kém hiệu quả và lợi suất TPCP tăng. Chỉ số Dow Jones giảm 0.59% và S&P 500 giảm 1.52%. Nasdaq với mức giảm 3.25% đã ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2023.

Tuần này, nhà đầu tư có thể hiểu rõ hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất từ ​​Fed. Dữ liệu CPI tháng 12 sẽ được công bố ngày 11/1, sau đó là dữ liệu PPI công bố ngày 12/1. Những con số đó sẽ cho thấy liệu những nỗ lực của ngân hàng trung ương nhằm giảm lạm phát xuống mức mục tiêu 2% có được thực hiện hay không.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 15.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau đà leo dốc trên Phố Wall trước dữ liệu CPI
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 15.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau đà leo dốc trên Phố Wall trước dữ liệu CPI

Chứng khoán ở châu Á khởi sắc sau đợt phục hồi mạnh mẽ trên phố Wall do công nghệ dẫn đầu, trong bối cảnh nhà đầu tư xem xét dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày thứ Tư nhằm đánh giá đường hướng chính sách của Fed.
Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ