Phố Wall đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong 10 tuần

Phố Wall đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong 10 tuần

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:37 08/01/2024

Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ vào ngày 5/1 sau báo cáo việc làm tại Mỹ mạnh hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, cả 3 chỉ số chính đều chấm dứt chuỗi 9 tuần tăng liên tiếp.

Cổ phiếu Boeing có thể mở cửa phiên giao dịch ngày 8/1 trong sắc đỏ sau khi hàng chục máy bay Boeing 737 Max 9 tạm thời hạ cánh để kiểm tra, do một phần thân máy báy cùng loại của hãng tại Alaska Airlines bị nổ bảng điều khiển.

Phố Wall vừa trải qua tuần giảm điểm đầu tiên trong 10 tuần khi các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn như Apple trượt dốc và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng. Chỉ số Dow Jones giảm 1.5% trong tuần, S&P 500 giảm 0.6%. Nasdaq giảm 3.25%, mức giảm theo tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 9.

Cổ phiếu Apple đã giảm khoảng 6% trong tuần trước. Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm quay lại mức trên 4% .

Thị trường được củng cố sau đợt phục hồi cuối năm, trong bối cảnh chính sách ôn hòa của Fed khiến nhà đầu tư lo ngại cổ phiếu hiện đang ở mức quá mua. Không những thế, dữ liệu việc làm tháng 12, cũng như biên bản cuộc họp của Fed trong tuần này cho thấy sự không chắc chắn về lộ trình cắt giảm lãi suất, càng làm tăng thêm những nỗi lo ấy.

Chris Verrone, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kỹ thuật và vĩ mô tại Strategas, cho biết: “Tôi thực sự nghĩ rằng thị trường đã quá hưng phấn. Cần có những đợt điều chỉnh trong quý đầu.”

Tuy nhiên, Verrone nói thêm: “Nhưng nhìn chung, xu hướng này vẫn tốt và có nhiều động lực đang dẫn dắt thị trường”.

Tuần này, các nhà giao dịch sẽ hiểu rõ hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất từ Fed. Chỉ số CPI tháng 12 dự kiến ​​được công bố ngày 11/1, chỉ số PPI được công bố ngày 12/1, sẽ cho thấy liệu nỗ lực của Fed nhằm giảm lạm phát xuống mức 2% có được thực hiện hay không.

Mùa báo cáo thu nhập doanh nghiệp sẽ bắt đầu ngày 12/1 từ các ngân hàng lớn như Bank of America, Citigroup, JPMorgan Chase và Wells Fargo. UnitedHealth, một trong 30 công ty thành phần của chỉ số Dow Jones cũng sẽ đưa ra báo cáo trong tuần này cùng với BlackRockvà hãng hàng không Deltacũng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 15.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau đà leo dốc trên Phố Wall trước dữ liệu CPI
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 15.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau đà leo dốc trên Phố Wall trước dữ liệu CPI

Chứng khoán ở châu Á khởi sắc sau đợt phục hồi mạnh mẽ trên phố Wall do công nghệ dẫn đầu, trong bối cảnh nhà đầu tư xem xét dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày thứ Tư nhằm đánh giá đường hướng chính sách của Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ