Phó thống đốc PBoC cho biết Trung Quốc đang nghiên cứu tiền điện tử như một công cụ đầu tư

Phó thống đốc PBoC cho biết Trung Quốc đang nghiên cứu tiền điện tử như một công cụ đầu tư

09:08 19/04/2021

Quan chức ngân hàng trung ương cho biết các Stablecoin do các công ty tư nhân phát hành có thể sẽ phải tuân theo "các quy tắc nghiêm ngặt hơn" so với Bitcoin. Li Bo - tân Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), đã đề cập đến những lợi ích của tiền điện tử như một công cụ đầu tư, đồng thời nhấn mạnh sự không chắc chắn về quy định của đất nước này về tài sản kỹ thuật số.

Phó thống đốc PBoC cho biết Trung Quốc đang nghiên cứu tiền điện tử như một công cụ đầu tư
Phó thống đốc PBoC cho biết Trung Quốc đang nghiên cứu tiền điện tử như một công cụ đầu tư

Theo nhà báo Trung Quốc Colin Wu, ông Li đã đưa ra bình luận tại Diễn đàn Boao ở miền nam Trung Quốc hôm Chủ nhật. Người đứng đầu PBoC cho biết ngân hàng trung ương có thể vẫn phải đối mặt với các rủi ro pháp lý với lý do lệnh cấm trước đây đối với các dự dán ICO và trao đổi tiền điện tử. Ông Li cho biết PBoC sẽ “tiếp tục duy trì các biện pháp thực tiễn hiện tại” khi họ tìm ra bất kỳ thay đổi tiềm năng nào về mặt pháp lý. Tuy nhiên, dường như PBoC đã nhận ra tiềm năng đầu tư của tiền điện tử.

Ông Li cho biết: “Chúng tôi tin rằng Bitcoin và các stablecoin là tài sản được mã hóa. “Tài sản mã hóa là một lựa chọn đầu tư, không phải là một đồng tiền chính thống; hay nói cách khác, nó là một khoản đầu tư thay thế, không phải tiền tệ. Do đó, chúng tôi tin rằng tài các sản tiền điện tử nên đóng một vai trò quan trọng trong tương lai như một công cụ đầu tư hoặc một hình thức đầu tư thay thế ”.

Phó thống đốc PBoC nói thêm rằng các stablecoin do các công ty tư nhân phát hành có thể phải tuân theo "các pháp chế quản lý mạnh hơn" so với Bitcoin (BTC). Ông cũng cho biết: 

“Trong tương lai, nếu bất kỳ stablecoin nào có hy vọng trở thành một công cụ thanh toán được sử dụng rộng rãi, nó phải chịu sự giám sát pháp lý chặt chẽ giống như các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính bán ngân hàng".

Ông Li, một trong bảy đại biểu của thống đốc PBoC Yi Gang và cựu phó thị trưởng thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc, dường như đang có quan điểm mạnh mẽ và cho rằng ngân hàng trung ương nên công nhận tiền điện tử như một kho lưu trữ giá trị.

Bình luận của ông cùng với cựu chủ tịch PBoC Zhou Xiaochua - người đồng tham dự Diễn đàn Boao, dường như đã nêu lên những điểm khác biệt giữa “nền kinh tế thực” và nền kinh tế mà tiền tệ kỹ thuật số đóng một vai trò chủ chốt: “Tài chính được dùng để để phục vụ nền kinh tế thực. Cho dù đó là tiền kỹ thuật số hay tài sản kỹ thuật số, nó vẫn cần được tích hợp chặt chẽ với nền kinh tế thực và phục vụ nền kinh tế thực ”.

Được biết, Ngân hàng trung ương của Trung Quốc hiện đang tiến hành thí điểm dự án nhân dân tệ kỹ thuật số được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2014 và hiện đang thử nghiệm loại tiền kỹ thuật số này tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Ông Li nói thêm rằng PBoC sẽ "tập trung chủ yếu vào việc sử dụng đồng tiền này trong nước trước tiên" đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, đồng thời cho biết Trung Quốc có thể xem xét các giao dịch và thanh toán xuyên biên giới "trong dài hạn". Nước này được cho là đang có kế hoạch đưa tiền kỹ thuật số vào sử dụng tại Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 ở Bắc Kinh.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ