Phó Chủ tịch Fed Barr: Các ngân hàng Phố Wall phải đánh giá cẩn thận rủi ro đối tác

Phó Chủ tịch Fed Barr: Các ngân hàng Phố Wall phải đánh giá cẩn thận rủi ro đối tác

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

22:37 27/02/2024

Phó Chủ tịch Fed, Michael Barr cho rằng các ngân hàng ở Phố Wall cần cẩn trọng trong việc phát hiện rủi ro tín dụng từ các đối tác thương mại khi Fed tăng cường giám sát rủi ro đối tác.

Hôm thứ Ba, Phó Chủ tịch Fed Michael Barr cho biết các ngân hàng nên điều chỉnh lại cách đánh giá rủi ro tín dụng của các đối tác thương mại. Ông nhắc lại sự sụp đổ của Archegos Capital Management dẫn đến khoản lỗ hơn 10 tỷ USD được báo cáo ở một số ngân hàng, như một ví dụ về sai sót trong quá trình đánh giá rủi ro.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị của Fed New York, ông đã nói:“Ngân hàng cần một nguồn thông tin đáng tin cậy, toàn diện, chi tiết về các đối tác để đưa ra quyết định thận trọng. Việc thu thập thông tin có thể gặp khó khăn vì hoạt động của khách hàng đều không nằm trong tầm kiểm soát của ngân .”

Ông cho rằng Fed cũng phải sử dụng các công cụ riêng để đánh giá xem rủi ro có thể đe dọa tới hệ thống ngân hàng như thế nào. Các bài kiểm tra sức chịu đựng hàng năm của Fed trong năm nay sẽ bao gồm một loạt các cú sốc giả định với quy mô trên diện rộng nhằm giúp cải thiện sự hiểu biết của ngân hàng trung ương về rủi ro của các đối tác trong hệ thống.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ