Phe mua dầu thô hưởng lợi từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Phe mua dầu thô hưởng lợi từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:59 14/06/2023

Giá dầu đã tăng khá mạnh trong phiên giao dịch thứ Ba nhờ vào ba tin tốt.

Giá dầu khung H1
Giá dầu khung H1

Giá dầu đã tăng khá mạnh trong phiên giao dịch thứ Ba nhờ vào ba tin tốt: triển vọng OPEC đưa ra cho thấy thị trường sẽ thắt chặt hơn sau khi Ả-rập Saudi giảm nguồn cung; Trung Quốc đang cân nhắc tung gói kích thích kinh tế khổng lồ; và chính phủ Mỹ được cho là đang tìm kiếm nguồn dầu cho kho dự trữ chiến lược. Đà tăng của dầu có thể còn tiếp tục khi IEA công bố dự báo vào ngày thứ Tư, mặc dù dữ liệu tồn kho dầu của Mỹ có thể khó đoán hơn.

Với việc nguồn cung bị cắt giảm, báo cáo triển vọng hàng tháng của OPEC cho thấy thị trường sẽ thắt chặt hơn trong nửa cuối năm nếu nhu cầu tăng mạnh. Gói kích thích của Trung Quốc sẽ hỗ trợ nhu cầu của quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, và việc Mỹ nạp lại kho dầu chiến lượcc cũng vậy. IEA có thể sẽ đưa ra thông điệp tương tự về thị trường dầu trong giai đoạn từ nửa cuối năm và đến năm 2024.

Nhưng liệu mọi thứ có hoàn toàn tốt đẹp như thế? Thứ Tư là ngày báo cáo tồn kho dầu tại Mỹ được công bố. Trước đó, một tổ chức trong ngành cho biết lượng dầu tại trung tâm dự trữ Cushing có thể đã tăng hơn 1.5 triệu thùng. Nếu tin chuẩn, dự trữ tại đây sẽ đạt đỉnh 2 năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ