Phát hành chỉ số "Dubaotiente Market Sentiment Indicator" (DMSI)

Phát hành chỉ số "Dubaotiente Market Sentiment Indicator" (DMSI)

12:00 18/04/2020

Một loại chỉ báo động lượng - tâm lý thị trường được phát triển bởi đội ngũ Dubaotiente.com

Dubaotiente Market Sentiment Indicator là gì?

Chỉ số (hay bộ chỉ số) Dubaotiente Market Sentiment Indicator (viết tắt là DMSI) là chỉ số được xây dựng dựa trên khảo sát tất cả các trader và thành viên tham gia thị trường trên kênh telegram của Dubaotiente.com. Chỉ số này phản ánh tâm lý thị trường (bullish, bearish, neutral) của các tài sản được quan tâm và giao dịch phổ biến nhất trên thị trường, cũng như cập nhật sự biến đổi của tâm lý thị trường theo thời gian.

Chỉ số này sẽ được khảo sát vào thứ 7, và công bố vào sáng Chủ Nhật hàng tuần. Dựa trên kết quả khảo sát, trader sẽ nắm bắt được mức độ bullish/bearish của loại tài sản mà mình đang quan tâm.

Tại sao DMSI lại đáng chú ý?

Tâm lý thị trường là yếu tố đặc biệt quan trọng với một trader, bất kể chiến lược đó có liên quan đến động lượng thị trường hay không. Với số lượng thành viên hiện tại (tính đến ngày 19/04/2020) trên 1700 subscribers tại kênh telegram của Dubaotiente.com, với các background và kiến thức đa dạng, chúng tôi tự tin có thể tổng hợp được cái nhìn đa chiều nhất về tâm lý thị trường.

Mặc dù Khảo sát được thực hiện bằng tiếng Việt trên kênh telegram, chúng tôi cho rằng với mức độ năng động của anh chị em trader tại Việt Nam, cũng như tính đồng nhất của thị trường FX tại bất cứ đâu trên thế giới, thì DMSI hoàn toàn là một ‘mẫu thử’ phản ánh được tâm lý chung của thị trường toàn cầu.
Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tự hào là đội đi tiên phong về xây dựng chỉ số Khảo sát Market Sentiment hàng tuần.

Giải thích DMSI
Giống như mọi chỉ số khác về động lượng thị trường, chỉ số DMSI có khung dao động từ 0 đến 100, với ngưỡng 50 là điểm cân bằng (perfectly neutral); và các ngưỡng dưới 30 và trên 70 lần lượt là oversold và overbought.

Chỉ số trên 50 được coi là thị trường nghiêng về phía bullish, dưới 50 được coi là nghiêng về phía bearish.

Bạn theo bên nào?

Một ví dụ cụ thể: DMSI tuần đầu tiên [19.04.2020]:
Chúng tôi đã hỏi những người tham gia khảo sát: Theo bạn, giá vàng (XAU/USD) tuần tới sẽ biến động theo xu hướng nào?
Và kết quả khảo sát: CHỈ SỐ DMSI TUẦN 19.4 NÀY LÀ: 44.5
Chỉ số đang ở dưới, tuy không quá xa mức 50. Các bạn biết thị trường đang ở đâu rồi chứ?

Nếu các bạn quan tâm, các bạn có thể subscribe kênh Telegram của Dubaotiente.com tại địa chỉ: https://t.me/dubaotiente và tham gia khảo sát, cũng như nhận các tin tức update liên tục khác cùng rất nhiều bình luận chuyên sâu về thị trường.

HAPPY TRADING!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ