Phân tích USD/CAD: Tiếp tục theo dõi đường SMA 200 ngày, trọng tâm là mốc 1.3500

Phân tích USD/CAD: Tiếp tục theo dõi đường SMA 200 ngày, trọng tâm là mốc 1.3500

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

14:00 22/08/2023

USD/CAD gặp khó khăn trong việc tận dụng sự phục hồi qua đêm vào đầu ngày thứ Ba. Đồng USD giảm nhẹ dưới mức đỉnh hai tháng là yếu tố chính gây ảnh hưởng lên cặp tiền.

USD/CAD gặp khó khăn trong việc tận dụng sự phục hồi qua đêm vào đầu ngày thứ Ba. Đồng USD giảm nhẹ dưới mức đỉnh hai tháng là yếu tố chính gây ảnh hưởng lên cặp tiền.

Tâm lý khởi sắc trên thị trường chứng khoán châu Á được cho là bắt nguồn từ nhu cầu USD suy yếu bất chấp triển vọng về việc Fed sẽ tiếp tục thắt chặt trong tương lên. Trên thực tế, các thị trường vẫn đang định giá khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa vào cuối năm nay sau khi có dữ liệu vĩ mô sắp tới của Hoa Kỳ, điều này cho thấy một nền kinh tế cực kỳ kiên cường và sẽ cho phép Fed tiếp tục theo đuổi chính sách hawkish. Biên bản họp FOMC ngày 25-26 tháng 7 cho thấy cuộc chiến lạm phát tại Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngược lại, điều này vẫn hỗ trợ lợi suất Mỹ tăng mạnh, đẩy chỉ số DXY giao dịch trên đường SMA 200 ngày trên biểu đồ kĩ thuật.

Những lo ngại về điều kiện kinh tế tiêu cực tại Trung Quốc tiếp tục hạn chế sự lạc quan đối với phe đầu cơ USD. Giá dầu thô trượt dốc khiến cặp USD/CAD chịu nhiều rủi ro, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Lo ngại về suy thoái kinh tế tại Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nước nhập khẩu dầu hàng đầu - sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu hóa ra lại là yếu tố chính đè nặng lên "vàng đen". Ngoài ra, các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung nới lỏng cũng gây áp lực giảm lên dầu thô. Các trader hiện chờ đợi kết quả cuộc họp giữa bộ trưởng dầu mỏ hai nước Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ về triển vọng nối lại xuất khẩu dầu của Iraq qua cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiêu điểm kinh tế Hoa Kỳ trong những ngày tới bao gồm dữ liệu doanh số bán nhà và sản xuất Richmond, dữ liệu PMI ban đầu vào thứ Tư và phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole.

Triển vọng kỹ thuật

Chỉ báo RSI rơi vào vùng quá mua trên biểu đồ khung daily được coi là yếu tố chính cản trở phe bò USD/CAD. Một pha break dưới khu vực 1.3450 (SMA 200 ngày) có thể đẩy cặp tiền về phía 1.3400 với hỗ trợ tiềm năng là 1.3370.

Mặt khác, khu vực 1.3570-1.3575 đang là kháng cự ngay lập tức, với kháng cự tiềm năng là mốc 1.3600 và vùng 1.3655-1.3660

fxsoriginal

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ