Phân tích triển vọng giá vàng: Vàng theo dõi biến động thị trường, chờ đợi dữ liệu NFPs Hoa Kỳ

Phân tích triển vọng giá vàng: Vàng theo dõi biến động thị trường, chờ đợi dữ liệu NFPs Hoa Kỳ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:33 06/10/2022

Vàng giảm 0.5% hôm thứ Tư, tăng gần 6% sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Phe đầu cơ hưởng lợi khi tâm lý thị trường phục hồi, các trader đổ xô vào cổ phiếu, bỏ quên đồng Đô la Mỹ trú ẩn an toàn và lợi suất TPCP Mỹ.

Vàng giảm 0.5% hôm thứ Tư, tăng gần 6% sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Phe đầu cơ hưởng lợi khi tâm lý thị trường phục hồi, các trader đổ xô vào cổ phiếu, bỏ quên đồng Đô la Mỹ trú ẩn an toàn và lợi suất TPCP Mỹ.

Quay trở lại với diễn biến ngày thứ Năm, chứng khoán Mỹ nỗ lực phục hồi nhưng vẫn kết thúc phiên giảm nhẹ với S&P 500 và Nasdaq 100 giảm 0.2% và 0.08%. Ngành năng lượng S&P 500 GICS tăng 2.08% trong khi 8/10 ngành còn lại thuộc S&P500 mất điểm.

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (ngoài Trung Quốc) nỗ lực phục hồi, hỗ trợ XAU tăng nhẹ khi giá giao dịch trên vùng 1720. Trong một bài phỏng vấn trên Bloomberg TV về việc Fed có thay đổi lộ trình lãi suất hay không, chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly khẳng định "chúng tôi kiên quyết trong việc tăng lãi suất trong phạm vi hạn chế". Bình luận này của bà Mary Daly dấy lên lo ngại đối với một bộ phận trader kỳ vọng Fed nhẹ tay do bà Daly vốn được biết đến là một quan chức có lập trường dovish.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các quỹ tương lai của Fed, điều này không thể cản trở các trader định giá Fed xoay trục, có thể là sớm nhất là vào tháng 5. Giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm thậm chí còn hào phóng hơn, định giá một cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tới. Mọi con mắt đang hướng tới báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Hoa Kỳ vào thứ Sáu tới. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester và Fed Minneapolis Neel Kashkari dự kiến ​​sẽ phát biểu trong hôm nay. Thị trường chuẩn bị tinh thần trải qua 48 giờ biến động.

Triển vọng kỹ thuật vàng

Giá vàng chững lại quanh đường SMA 50 ngày, hỗ trợ trở thành kháng cự bắt nguồn từ tháng 4 năm 2021. Một đợt pullback quanh vùng 1680 được thiết lập trước khi giá vàng chạm đáy tháng 9. Khu vực quan tâm tiếp theo là đỉnh tháng 8 tại 1807 nếu giá đẩy cao hơn. Chỉ báo dao động MACD đang cho thấy động lượng dương khi theo dõi khu vực phía trên đường centerline.

Biểu đồ XAU/USD khung daily

Chart, line chart  Description automatically generated

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ