Phân tích triển vọng giá vàng trước thềm báo cáo bảng lương NFPs Hoa Kỳ được công bố

Phân tích triển vọng giá vàng trước thềm báo cáo bảng lương NFPs Hoa Kỳ được công bố

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:42 07/10/2022

Vàng giảm nhẹ trong 24 giờ qua làm lu mờ đáng kể mức tăng mạnh đầu tuần này.

XAU/USD tăng khoảng 3% - hiệu suất 5 ngày tốt nhất kể từ tháng 2 năm 2022, trước khi Nga tiến hành xâm lược Ukraine khiến kim loại quý chịu nhiều rủi ro. Giá vàng tăng nhẹ trong những ngày gần đây phản ánh khả năng Fed xem xét giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng về một Fed dovish của một bộ phận trader, các quan chức Fed hôm thứ Năm đã đồng loạt phát biểu, củng cố cam kết chống lạm phát từ NHTW. Mỹ sẽ công bố dữ liệu bảng lương NFPs trong tối nay, quốc gia này dự kiến đón nhận thêm 255 nghìn việc làm (con số tháng trước là 308 nghìn việc). Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ tham gia lực lượng lao động không đổi, lần lượt là 3.7% và 62.4%.

Thị trường gần đây khá nhạy cảm với biến động dữ liệu kinh tế, nhiều trader hiện pricing mức tăng 50bps hoặc 75bps trong cuộc họp FOMC vào tháng 11 tới. Dữ liệu bảng lương và báo cáo thất nghiệp nhẹ nhàng có thể củng cố khả năng tăng 50bps lãi suất của Fed. Điều này đồng nghĩa với việc lợi suất và đô la Mỹ lao dốc trong khi vàng phục hồi trở lại. Chỉ số bất ngờ kinh tế của Citigroup tăng mạnh kể từ tháng Sáu, khẳng định rằng các chuyên gia hiện định giá triển vọng nền kinh tế Hoa Kỳ tương đối ảm đạm.

Phân tích kỹ thuật vàng

Biểu đồ XAU/USD khung daily

XAU/USD Daily Chart

Vàng đang kiểm tra đường xu hướng giảm từ tháng 3 với khu vực quan tâm tiếp theo là mức đáy tháng 9 tại 1614.92. Một break qua khu vực này có thể xác nhận xu hướng tăng giá trong thời gian tới, đường SMA 100 ngày rơi vào tầm ngắm

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ