Phân tích triển vọng giá vàng: Thời cơ "chuyển mình" sắp tới?

Phân tích triển vọng giá vàng: Thời cơ "chuyển mình" sắp tới?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:16 12/10/2022

Giá vàng giảm mạnh so với mức đỉnh năm 2022, break qua khu vực 2,000.

Giá đã giảm khoảng 20% ​​kể từ đó và gần như không thay đổi trong phiên Châu Á - Thái Bình Dương. Các trader vàng trải qua một năm giao dịch tương đối khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát dai dẳng buộc Fed hawkish với quyết tâm bình ổn nền kinh tế.

Fed cho biết "ngân hàng sẽ không dừng lại ở mức độ ổn định giá" - thông điệp này củng cố các đặt cược thị trường về khả năng FOMC tăng lãi suất mạnh tay. Trong khi vẫn còn nhiều bất ổn, một số dấu hiệu đáng chú ý trên thị trường cho thấy XAU đã chạm đáy. Ví dụ, mối tương quan giữa lợi suất danh nghĩa và giá vàng. Lợi suất Mỹ 2 năm hiện giao dịch quanh mức 4.314% khi giá vàng chạm mức đáy trong nhiều năm tại 1,614.92. Giá vàng hướng tới khu vực 1,633 (cao hơn khoảng 3% so với mức đáy tháng 9).

Tâm lí trên thị trường giao dịch vàng phần nào được cải thiện. Tuy nhiên, nếu nhu cầu lợi suất TPCP phục hồi trong bối cảnh thị trường tin rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã gần đạt đỉnh, lợi suất sẽ lao dốc. Vàng - một tài sản không chịu lãi suất, sẵn sàng để tỏa sáng trở lại.

Chart, line chart  Description automatically generated

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ