Phân tích triển vọng đồng bảng Anh: Làn sóng đình công chưa hạ nhiệt

Phân tích triển vọng đồng bảng Anh: Làn sóng đình công chưa hạ nhiệt

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

23:31 08/01/2023

Một loạt các doanh nghiệp bán lẻ Anh sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần tới

image1.png

Một loạt các doanh nghiêp bán lẻ Anh sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần tới với kỳ vọng việc mua sắm trong kỳ nghỉ lễ của người dân không quá tệ như những gì chính phủ từng lo ngại, đặc biệt là giữa các cuộc đình công tại đường sắt và bưu điện. Doanh số bán lẻ của Tesco và Sainsbury’s đã tăng 6% và 6.2% trong quý Giáng sinh (theo dữ liệu từ nhà nghiên cứu thị trường Kantar).

Next - nhà bán lẻ được coi là đầu mối kinh tế tiêu dùng của Vương quốc Anh dự đoán doanh thu và lợi nhuận sẽ thấp hơn trong suốt năm 2023 khi BoE dự kiến sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế và giữ lãi suất chính sách cho đến khi lạm phát hạ nhiệt.

Chính phủ Anh dự kiến cắt giảm khoảng 85% hỗ trợ năng lượng cho các doanh nghiệp không có khả năng chi trả trong năm tài chính tới. Điều này khiến giá gas giảm mạnh, tuy nhiên vẫn nhỉnh hơn con số vào đầu năm 2021. Thủ tướng Rishi Sunak nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng nghìn công nhân đường sắt và chăm sóc sức khoẻ đình công thông qua các cuộc đàm phán 'mang tính xây dựng' - điều này đặc biệt khó khăn trong bối cảnh lạm phát tại Anh chạm ngưỡng trên hai chữ số.

Lịch kinh tế Vương quốc Anh trong tuần tới tương đối nhẹ nhàng, tuy nhiên cần tập trung theo dõi dữ liệu CPI Hoa Kỳ vào thứ Năm tới. Nếu triển vọng lạm phát suy yếu, kỳ vọng về một Fed hawkish có thể thành sự thật trong bối cảnh dữ liệu việc làm tăng vọt. Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của đại học Michigan sẽ được công bố vào thứ Sáu tới, dự báo tiếp tục có xu hướng tích cực khi giá dầu và khí đốt toàn cầu giảm và thị trường việc làm phát triển mạnh.

image2.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ