Phân tích triển vọng đô la Úc: Theo dõi diễn biến đồng bạc xanh

Phân tích triển vọng đô la Úc: Theo dõi diễn biến đồng bạc xanh

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

21:14 15/01/2023

Đô la Úc tăng vọt trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Fed ít hawkish hơn.

Tâm lý risk-on phủ sóng cùng với việc Trung Quốc mở cửa trở lại thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu. Kim loại công nghiệp tăng vọt, củng cố thêm cho đồng AUD.

Doanh số bán lẻ Úc tháng 11 đạt 1.4%, cao hơn dự báo 0.6% và con số -0.2% trước đó. Thặng dư thương mại tháng 11 chạm ngưỡng 13.2 tỷ AUD, vượt xa kỳ vọng ban đầu là 11.3 tỷ. Ngược lại, dữ liệu phê duyệt xây dựng tháng 11 chỉ vọn vẹn quanh mốc -9.0%, thấp hơn nhiều so với con số cố định được dự đoán trước đó (-5.6%). Đây có thể là lực cản đối với nền kinh tế trong tương lai khi RBA tăng lãi suất cho vay.

Chỉ số DXY suy yếu - giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm ngoái. Nhiều quan chức Fed khẳng định có thể tăng lãi suất mục tiêu cao hơn mức mà thị trường đang định giá. Việc cắt giảm lãi suất trong năm nay khó có thể xảy ra và việc duy trì lãi suất này trong một thời gian dài là cần thiết để dập tắt lạm phát.

Quan điểm về Fed dovish được củng cố khi Hoa Kỳ cập nhật dữ liệu CPI tháng 12, đạt 6.5% y.y - con số này tuy có giảm nhưng vẫn cao hơn nhiều so với tỷ lệ mục tiêu 2%. Sắp tới, Mỹ sẽ công bố dữ liệu thất nghiệp quốc gia, AUD/USD tiếp tục biến động, chịu sự chi phối của đồng bạc xanh.

Fed và RBA sẽ đưa ra quyết định lãi suất tiếp theo vào cuộc họp chính sách đầu tháng 2.

image1.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ