Phân tích kỹ thuật XAU/USD: Viễn cảnh nào cho Vàng sau quý II ảm đạm?

Phân tích kỹ thuật XAU/USD: Viễn cảnh nào cho Vàng sau quý II ảm đạm?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

10:34 01/07/2022

Giá vàng giảm gần 0.6% trong 24 giờ qua, kết thúc quý II đầy thất vọng khi giảm liên tiếp 3 tháng qua (giảm 6.6%). Đây cũng là hiệu suất tồi tệ nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2021.

Vàng, một tài sản trú ẩn an toàn, bất ngờ tụt dốc khi cả đồng đô la Mỹ và lợi suất TPCP đều suy yếu vào thứ Năm. Điều này phản ứng với dữ liệu PCE lõi thấp hơn mong đợi, cho thấy dấu hiệu áp lực lạm phát hạ nhiệt.

Lo ngại về một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ vẫn đang bao trùm thị trường. Fed đang ở trong một tình thế khó khăn khi đã làm ngơ trước đà tăng lạm phát từ năm ngoái, buộc phải mạnh tay hơn trong thời điểm hiện tại. Hơn nữa, thắt chặt tiền tệ trên toàn cầu về cơ bản cũng không mấy tích cực cho kim loại quý.

Vàng có thể sẽ tiếp tục giao dịch ảm đạm trước kỳ nghỉ Ngày Quốc khánh Hoa Kỳ bắt đầu vào thứ Hai. Dữ liệu PMI sản xuất của ISM tại Hoa Kỳ sẽ công bố trong 24h tới, dự báo giảm từ 56.1 xuống 54.5 trong tháng 6. XAU/USD vẫn diễn biến theo tâm lý thị trường nếu không có yếu tố bất ngờ nào mới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
Pha giảm của vàng mới đây đã đưa XAU/USD vào sâu hơn vùng hỗ trợ 1787-1810, nếu phá qua phạm vi này sẽ còn thê thảm hơn. Đường xu hướng giảm từ tháng Ba có thể khiến XAU/USD thấp hơn. Tuy nhiên trong trường hợp ngược lại, đường này có thể giúp XAU/USD hồi phục. Nếu động lượng giảm vẫn còn mạnh thì mức đáy đầu năm 2022 tại 1,778 và đáy tháng 12/2021 ở 1,753 sẽ là những mục tiêu tiếp theo mà Vàng hướng tới.

BIỂU ĐỒ XAU/USD KHUNG DAILY

Gold Prices Finish a Dismal Second Quarter Before the Long Weekend, Where to for XAU/USD?

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ