Phân tích kỹ thuật USD/CAD: Triển vọng lạc quan thời gian tới?

Phân tích kỹ thuật USD/CAD: Triển vọng lạc quan thời gian tới?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

21:19 17/08/2022

USD/CAD đã kiểm tra thành công đường MA 200 ngày vào tuần trước và hiện đang cố gắng bứt ra khỏi nêm giảm. Nhìn chung đây là triển vọng tích cực cho cặp tiền trong thời gian tới.

Việc bứt ra khỏi mô hình nêm giảm giá sẽ củng cố triển vọng của USD/CAD khi cặp tiền đã giao dịch ảm đạm kể từ mức đỉnh tháng 7.

Cần phải có một sự đột phá trên 1.2985 để đưa USD/CAD lên lại mức đỉnh tháng 7 ở 1.3223. Mặc dù vẫn còn khoảng cách xa để đạt tới mức này, tuy nhiên cặp USD/CAD thường đi rất nhanh khi có động lực.

Chỉ số S&P 500 của Hoa Kỳ đang giảm xuống dưới đường MA 200 ngày và đường xu hướng tạo bởi các đỉnh. Khả năng trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán sẽ bị điều chỉnh.

USD/CAD và chỉ số S&P 500 đã tương quan nghịch khá sâu sắc trong phần lớn thời gian của năm, ở mức gần -1 trong khi nhìn vào khung thời gian 1 tháng. Điều đó gần đây đã được củng cố khi sự lạc quan quay trở lại thị trường chứng khoán. Nhìn chung, nếu thị trường chứng khoán giảm thì USD/CAD sẽ tăng.

BIỂU ĐỒ USD/CAD KHUNG DAILY

usd/cad daily chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ