Phân tích kỹ thuật USD ngày 4/1: Dollar Mỹ tăng cùng lợi suất trái phiếu trước kỳ vọng lãi suất của Fed

Phân tích kỹ thuật USD ngày 4/1: Dollar Mỹ tăng cùng lợi suất trái phiếu trước kỳ vọng lãi suất của Fed

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

15:34 04/01/2022

Dollar Mỹ củng cố sức mạnh khi mọi con mắt đang đổ dồn vào các đợt tăng lãi suất trong năm 2022 của Fed. Thị trường chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương trái chiều với thông báo từ chính phủ Trung Quốc đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới chỉ số CSI 300. USD/JPY đã phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng. Liệu DXY có thể tiếp bước?

Phân tích kỹ thuật USD ngày 4/1: Dollar Mỹ tăng khi lợi tức kho bạc nhảy vọt theo kỳ vọng của Fed.
Phân tích kỹ thuật USD ngày 4/1: Dollar Mỹ tăng khi lợi tức kho bạc nhảy vọt theo kỳ vọng của Fed.

Đồng bạc xanh tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ở châu Á hôm nay, sau khi chào năm mới bằng một động thái phục hồi mạnh mẽ. Đây là kết quả của việc trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ nhảy vọt từ 1.5% lên trên 1.63%. Kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy sự bùng nổ trên thị trường trái phiếu Mỹ.

Tỷ giá USD/JPY vốn nhạy cảm với lợi suất đạt mức đỉnh trong 4 năm, vượt đỉnh tháng 11 là 115.52. Vàng và bạc cũng chịu ảnh hưởng bởi sức mạnh của Dollar Mỹ, tuy nhiên dầu thô vẫn ổn định, giao dịch trên 76 USD/thùng.

Chỉ số ASX 200 của Úc và Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng mạnh trong hôm nay, tiếp nối khởi đầu tích cực trong năm mới. Cả hai đều tăng hơn 1.8% trong ngày.

Ở chiều ngược lại, các chỉ số của Hồng Kông và Trung Quốc sụt giảm do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) không bổ sung thanh khoản như mong đợi. Ngoài ra, lĩnh vực năng lượng tái tạo đã bị đạp mạnh bởi thông báo của chính phủ Trung Quốc rằng sẽ loại bỏ trợ cấp cho các phương tiện năng lượng xanh sau năm 2023. Chỉ số CSI 300 giảm hơn 1.3% trong đầu phiên giao dịch nhưng đã phục hồi vào buổi chiều.

Vào cuối ngày hôm nay, cuộc khảo sát sản xuất ISM sẽ công bố chỉ số PMI sản xuất của Canada.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY

Chỉ số DXY đã bật lại khỏi vùng 95.517 và hiện tại, mức này có thể cung cấp hỗ trợ. Đường xu hướng tăng hiện cắt ngay dưới 95.00 cũng có thể cung cấp hỗ trợ, tương tự như vị trí tại 94.561 hoặc các mức đáy trước đó là 93.278 và 91.947.

Mức tăng 0.58% của DXY trong phiên Mỹ đã vượt qua đường SMA 21 ngày, tạo xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Kháng cự tiềm năng có thể nằm ở mức đỉnh gần đây là 96.906 và 96.938.

Biên độ biến động vẫn chưa có nhiều thay đổi, khi dải Bollinger đường EMA 21 ngày đang thu hẹp lại.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ