Phân tích kỹ thuật S&P500: Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ chi phối!

Phân tích kỹ thuật S&P500: Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ chi phối!

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

01:33 14/12/2022

S&P 500 tăng vọt sau báo cáo CPI tháng 11 Hoa Kỳ - đây là cú hích mạnh vào thị trường chứng khoán khiến S&P 500 break qua đường xu hướng giảm năm 2022.

Biểu đồ S&P 500 khung daily

image2.png

Tại thời điểm này, Fed thể hiện lập trường tương đối dovish, ít nhất là so với những gì chúng ta đã thấy trong phần lớn năm nay. Tâm lý giao dịch đang trở thành vấn đề lớn khi thị trường bán khống ồ ạt trong tháng 6, sau đó một lần nữa vào tháng 10 dẫn đến những đợt giảm giá ngược xu hướng kéo dài trong nhiều tháng.

Mọi con mắt đang hướng đến quyết định lãi suất cuối cùng của FOMC cùng giọng điệu của Chủ tịch Jerome Powell. Các thị trường dần hướng tới khả năng Fed xoay trục trong năm tới, với kỳ vọng NHTW sẽ cắt giảm lãi suất. Đây là vấn đề Cục Dự trữ Liên bang rất hạn chế đề cập do lạm phát còn quá cao, một lần nữa được minh họa bằng dữ liệu CPI hôm qua. Fed còn nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi lạm phát tiến gần đến mục tiêu.

S&P500 đang trên đà bứt phá khỏi mô hình nêm giảm vốn mất cả năm 2022 mới hình thành được. Nếu phe bán tạo áp lực, đẩy giá quay trở lại dưới mức 4000, S&P500 có thể giảm sâu hơn dự kiến. Nếu nến chân dài xuất hiện trên biểu đồ khung daily, tương tự như những gì đã xảy ra hai tháng trước, cơ hội đảo chiều giá hoàn toàn có thể xảy ra.

image3.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ