Phân tích kỹ thuật NZD: Theo dõi quyết định chính sách của các NHTW

Phân tích kỹ thuật NZD: Theo dõi quyết định chính sách của các NHTW

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:41 16/12/2022

Các trader đang trải qua một tuần giao dịch tương đối bận rộn với nhiều tiêu điểm kinh tế dồn dập, đáng chú ý là các quyết định chính sách của ECB, BoE và Fed.

Quan trọng hơn, thông điệp xung quanh các dự báo chính sách đã đẩy lãi suất mục tiêu cao hơn đáng kể so với dự kiến trước đó ba hoặc sáu tháng trước.

Thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn khi các NHTW củng cố lập trường hawkish. Dow Jones, DAX và FTSE 100 lần lượt đảo chiều trong phiên vừa qua - điều nay vô tình tạo tác động đáng kể đối với cặp NZD/USD. Một pha break qua đường SMA 50 ngày đưa đường SMA 20 ngày (hỗ trợ tiềm năng) vào tầm ngắm.

Trái ngược với NZD/USD, xu hướng mà cặp AUD/NZD đã hình thành kể từ lần đảo chiều ngày 28 tháng 9 có lẽ còn ấn tượng hơn trên cơ sở kỹ thuật. Ở đây, điểm khác biệt dường như là kỳ vọng lãi suất - nói cách khác chính sách tiền tệ của RBA và RBNZ có ảnh hưởng quan trọng đến giao dịch của cặp tiền. Khu vực quan tâm tiếp theo là Fibo thoái lui 61.8% và ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng bắt đầu vào tháng 3 năm 2020.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ