Phân tích kỹ thuật GBP/USD ngày 13/1: Bảng Anh bứt phá mạnh mẽ, USD dần đánh mất vị thế?

Phân tích kỹ thuật GBP/USD ngày 13/1: Bảng Anh bứt phá mạnh mẽ, USD dần đánh mất vị thế?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:57 13/01/2022

Trong phiên giao dịch hôm nay, GBP đã bứt phá mạnh mẽ, áp đảo hoàn toàn đồng bạc xanh. Hiện tại, tỷ giá đang ngắm tới đường MA 200 ngày.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD ngày 13/1: Bảng Anh bứt phá mạnh mẽ, Dollar dần đánh mất vị thế?
Phân tích kỹ thuật GBP/USD ngày 13/1: Bảng Anh bứt phá mạnh mẽ, Dollar dần đánh mất vị thế?

Dollar dần đánh mất vị thế

USD tiếp tục chịu sức ép sau báo cáo CPI ngày hôm qua. Nếu số liệu không gây bất ngờ, đô la sẽ chịu trận. Nên dù CPI YoY tăng 7%, cao nhất kể từ tháng 6/1982, nó đã được dự đoán từ trước và đô la suy yếu.

Điều quan trọng nhất khi giao dịch bằng dữ liệu kinh tế là so sánh dữ liệu đó với dự báo, vì mức dự báo đã được phản ánh vào giá. Dữ liệu cao nhất trong 50, 60 năm, cao hơn đáng kể so với kết quả của tháng trước hay sao không quan trọng, điều quan trọng là nó so như nào với kỳ vọng. Đó là lý do tại sao báo cáo lạm phát chạm đỉnh gần bốn thập kỷ lại khiến USD suy yếu: không có động lực mới để tăng tiếp, đặc biệt là với những người kỳ vọng mức tăng lớn hơn.

GBP/USD bứt phá khỏi đường MA 200 ngày

Sự kết hợp của đồng Dollar suy yếu và các vị thế short GBP bị đóng khiến tỷ giá hướng tới đường MA 200 ngày, trong tình trạng quá mua mạnh nhất kể từ tháng 2/2021.

Với việc Bảng Anh tăng gần như thẳng tắp sau năm mới, sẽ có một giai đoạn tích lũy, hơn nữa điểm đóng cửa sẽ rất quan trọng sau khi vượt qua đường DMA 200 ngày.

Nếu đóng cửa ở trên mốc này, phe bò sẽ hướng tới 1.38.

Tuy nhiên, một đợt đảo chiều nhẹ có thể sẽ xảy ra, đưa cặp tiền xuống dưới 1.37. Hỗ trợ sẽ nằm tại 1.3650.

Hơn nữa, bất ổn chính trị tại Anh đến giờ vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến GBP, tuy nhiên, trọng tâm sẽ là báo cáo của Sue Gray về những cáo buộc rằng Boris Johnson đã vi phạm các quy tắc chống Covid, khiến rủi ro chính trị tăng cao.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ