Phân tích kỹ thuật DXY ngày 23/12: DXY suy yếu, Dollar có cơ hội nào để “lật ngược thế cờ”?

Phân tích kỹ thuật DXY ngày 23/12: DXY suy yếu, Dollar có cơ hội nào để “lật ngược thế cờ”?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:34 23/12/2021

Sức mạnh của đồng Dollar sụt giảm nhẹ khi tâm lý “risk-on” gia tăng. Các kết quả nghiên cứu tích cực về Omicron đã đẩy giá hàng hóa và các loại tiền tệ liên quan lên cao. Và động thái tương tự cũng được thể hiện trên thị trường chứng khoán trên toàn cầu. Mỹ sẽ công bố một loạt các dữ liệu quan trọng trong hôm nay, liệu USD có thể đảo ngược tình thế?

Phân tích kỹ thuật USD, DXY ngày 23/12: DXY suy yếu, Đồng bạc xanh có cơ hội nào để “lật ngược thế cờ”?
Phân tích kỹ thuật USD, DXY ngày 23/12: DXY suy yếu, Đồng bạc xanh có cơ hội nào để “lật ngược thế cờ”?

Đồng Dollar Mỹ suy yếu trước các đồng tiền chính, tuy nhiên vẫn vượt trội hơn so với Yên Nhật. Hơn nữa, một động thái bất thường xảy ra ở cặp USD/CHF với mức giảm 0.5% trong bối cảnh các loại tiền phù hợp với khẩu vị rủi ro tăng giá. Hiển nhiên, tỷ giá của CHF/JPY cũng mở rộng đà tăng cho đến thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Vàng và dầu đều tăng do đồng USD suy yếu. Dầu cũng được hưởng lợi từ dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô đã giảm 4.72 triệu thùng, cao hơn mức kỳ vọng.

Thị trường tiếp tục phục hồi sau đợt bán tháo các loại tài sản rủi ro vào ngày thứ Hai khi những lo ngại về mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron hạ nhiệt. Ba nghiên cứu trong tuần này đã dẫn đến một đánh giá sơ bộ rằng tỷ lệ nhập viện và tử vong thấp hơn đáng kể so với biến thể Delta.

Nghiên cứu mới nhất đến từ Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm của Nam Phi, quốc gia nơi lần đầu tiên xác định được biến thể này.

Các tài sản rủi ro cũng được khích lệ bởi dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng vượt kỳ vọng.

Ngoài ra, Tổng thống Joe Biden cũng cho rằng ông có thể đạt được thỏa thuận với Thượng nghị sĩ Joe Manchin để thông qua Quốc hội.

Mặc dù có triển vọng tốt hơn, đường cong lợi suất trái phiếu Mỹ không có nhiều thay đổi, với lợi suất kỳ hạn 10 năm ở mức 1.46%.

Trung Quốc đã phong tỏa một thành phố 13 triệu dân trong hôm nay với chính sách “không Covid” nghiêm ngặt. Các biện pháp được thực hiện ở thành phố Tây An là nghiêm ngặt nhất kể từ Vũ Hán vào năm 2020.

Tuy nhiên, điều này là không đủ để ngăn chặn tâm lý của các nhà đầu tư vì cổ phiếu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ngập tràn trong sắc xanh trong phiên giao dịch hôm nay.

Sắp tới, Hoa Kỳ có một chuỗi dữ liệu được công bố với các chỉ số như đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, thu nhập cá nhân, hàng hóa lâu bền, tâm lý người tiêu dùng và số lượng bán nhà mới. Số liệu GDP của Canada cũng sẽ được công bố.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY

Chỉ số DXY hiện vẫn đang đi ngang sau khi phá 2 đường SMA 10 và 21 ngày, dấu hiệu một đà giảm giá ngắn hạn.

Hỗ trợ gần nhất có thể là SMA 34 ngày, hiện ở mức 95.97. Ngoài ra, các mức đáy trước đó tại 95.517, 94.742 và 93.278 cũng có thể cung cấp hỗ trợ.

Kháng cự sẽ ở mức đỉnh gần đây tại 96.938.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ