Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI: Theo dõi diễn biến kinh tế Trung Quốc và Hoa Kỳ

Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI: Theo dõi diễn biến kinh tế Trung Quốc và Hoa Kỳ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:01 09/01/2023

WTI tăng vọt, chạm mức đỉnh $74.70 trong ngày trong bối cảnh tâm lý thị trường dần phục hồi, xen kẽ với những lo ngại về suy thoái kinh tế vào đầu ngày thứ Hai.

Đô la Mỹ suy yếu và lịch kinh tế nhẹ nhàng cho phép những trader nắm giữ "vàng đen" giữ quyền kiểm soát. Trung Quốc tiến hành mở cửa trở lại, chính phủ nước này kỳ vọng "khoảng 2 tỷ lượt khách ghé thăm trong những tháng tới, gần gấp đôi so với năm ngoái và phục hồi tới 70% mức của năm 2019". Ông Guo Shuqing - Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc cho biết "nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến sẽ nhanh chóng phục hồi, đặc biệt khi các chính sách kinh tế của nước này tiếp tục có hiệu lực.”

DXY giảm hơn 0.20% xuống gần 103.70 - đây là mức giảm mạnh nhất trong 3 tuần gần đây sau báo cáo việc làm Hoa Kỳ không ấn tượng, dấy lên lo ngại về nền kinh tế yếu kém. Các vấn đề liên quan đến sự chậm trễ trong việc khôi phục đường ống thuộc địa và các cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine dường như giúp ích cho những người mua năng lượng. Trước mắt, mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu CPI tháng 12 từ Trung Quốc và Hoa Kỳ, sẽ được công bố lần lượt vào Thứ Tư và Thứ Năm.

Phân tích kỹ thuật

Sự phục hồi của WTI tương đối khó nắm bắt trừ khi giá break qua đường SMA 21 ngày, xung quanh khu vực $77.00.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ