Phân tích kỹ thuật Dầu ngày 26/11: Liệu quá cung có đè bẹp WTI?

Phân tích kỹ thuật Dầu ngày 26/11: Liệu quá cung có đè bẹp WTI?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:13 26/11/2021

Trong bối cảnh tâm lý “risk-off” gia tăng, giá dầu thô tiếp tục hạ xuống khi đô la Mỹ tăng vọt trước cuộc họp OPEC+. Sàn chứng khoán của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sụt giảm mạnh với thị trường ở Nhật Bản ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Các hàng hóa về năng lượng duy trì mức biến động cao với dầu thô suy yếu trầm trọng.

Phân tích kỹ thuật Dầu ngày 26/11: Liệu WTI có bị thiếu hụt nguồn cung?
Phân tích kỹ thuật Dầu ngày 26/11: Liệu WTI có bị thiếu hụt nguồn cung?

Dầu thô đã giảm hơn 3% với hợp đồng tương lai WTI đang giao dịch dưới 76.00 USD so với mức đóng cửa tại New York là 78.39 USD. Cuộc họp của OPEC+ vào thứ Năm tuần sau sẽ thảo luận về mức sản lượng trong tương lai.

Trong phiên Á, tỷ giá đồng Dollar Mỹ tăng vọt so với các tài sản rủi ro khác do Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận một chủng Covid-19 mới. Nhiều nước đã cấm các chuyến bay từ một số quốc gia phía nam châu Phi. Đây là thời điểm thị trường đang trông chờ Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ thắt chặt. Những kỳ vọng thắt chặt này có thể sẽ được xem xét lại.

Lợi suất trái phiếu chính phủ các quốc gia G-10 phần lớn lao dốc. Các tài sản trú ẩn an toàn đang được chú ý, tâm lý “risk-off” gia tăng.

Cặp tiền USD/JPY đã trở lại dưới mốc 115.00 và USD/CHF cũng giảm.

Sự tăng trưởng của Dollar Úc cũng không khả quan mặc cho dữ liệu tích cực đã được công bố. Doanh số bán lẻ của Úc đạt 4.9% trong tháng 10 so với kỳ vọng là 2.2%. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để làm thay đổi kỳ vọng thị trường về thời gian thắt chặt của RBA.

Đồng đô la New Zealand cũng đang chịu áp lực mặc dù đã có những quan điểm “Diều Hâu” từ Trợ lý Thống đốc RBNZ, Christian Hawkesbury.

Cổ phiếu bị ảnh hưởng nặng nề khi chứng khoán Nhật Bản chịu áp lực bán tháo của các nhà đầu tư. Chỉ số Nikkei 225 có thời điểm giảm tới 3%. Các chỉ số chứng khoán Australia, Trung Quốc, Hong Kong, New Zealand và Hàn Quốc đều giảm khoảng 1-2%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán Hoa Kỳ cũng chịu số phận tương tự.

Tại châu Á, giá xăng dầu và dầu thô đều giảm, nhưng hợp đồng khí đốt tự nhiên tại sàn giao dịch hàng hóa New York đã có một phiên phục hồi mạnh mẽ. Giá quặng sắt giảm xuống dưới 80 USD/tấn. Trong khi đó, giá Vàng và Bạc không đổi.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu thị trường có biến động mạnh hơn nữa trong trường hợp thiếu hụt thanh khoản của Hoa Kỳ. Sắp tới sẽ có thông báo đến từ ECB và BoE.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ


Giá dầu thô gần đây đã giảm xuống theo mô hình đường xu hướng tăng dần (ascending trendline) và hiện cắt tại 75.45. Đây có thể là một mức hỗ trợ.

Mức đáy gần đây ở 74.96 và đường SMA 100 ngày ở mức 74.42, cũng có thể cung cấp hỗ trợ.

Ở phía trên, các đỉnh gần đây là 79.33 và 81.81 là các mức kháng cự.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ