Phân tích kỹ thuật: đâu là mục tiêu tiếp theo cho giá vàng?

Phân tích kỹ thuật: đâu là mục tiêu tiếp theo cho giá vàng?

17:31 01/09/2020

Giá vàng thế giới vừa leo lên mức cao nhất trong 2 tuần qua tại $1,992, tăng hơn $23 trong sáng ngày hôm nay.

Giá vàng (XAU/USD) vừa chạm mốc cao nhất trong hai tuần qua gần $1,992, phe mua vẫn rất mạnh mẽ và không gì có thể ngăn cản họ, phần lớn nhờ vào sự suy yếu không ngừng của USD so với các đồng tiền chính khác trong nhóm G-10. Trong phiên thứ Ba hôm nay, mọi sự chú ý đang đổ dồn về dữ liệu ISM manufacturing PMI của Mỹ.

Biểu đồ giá vàng khung thời gian H1 
  • Giá vàng tiếp tục được hưởng lợi từ kỳ vọng rằng môi trường lãi suất thấp sẽ tác động trong một thời gian dài sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tuần trước. Xu hướng tăng của vàng cũng được hỗ trợ bởi sự suy yếu trên thị trường chứng khoán châu Á theo sau đà giảm nhẹ của phố Wall đêm qua. Sự gia tăng liên tục của các ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn cầu đang gây áp lực cho các thị trường chứng khoán. Cơ hội duy nhất cho phe mua USD hôm nay là dữ liệu ISM Manufacturing PMI của Hoa Kỳ phải tốt hơn so với dự kiến.
  • Giá vàng vừa thăm dò mốc $1,994 và trên đường chinh phục mốc cản quan trọng tại $2,000.
  • Chỉ báo RSI trên đồ thị khung H1 chạm vùng quá mua và hướng xuống, nhưng vẫn ở trên vùng 68
  • Mốc $1,972 đang đóng vai trò là hỗ quan trọng hiện nay, nếu mốc giá này bị phá vỡ, vàng sẽ tiếp tục tiến xuống $1,970. Ở các vùng thấp hơn, đường MA50 tại mốc $1,964 cũng là hỗ trợ quan trọng cho giá vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ