Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY: "Phe gấu" chiếm ưu thế,  hướng về những cột mốc thấp hơn

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY: "Phe gấu" chiếm ưu thế, hướng về những cột mốc thấp hơn

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:13 09/11/2020

Đồng Bạc Xanh đã chịu nhiều áp lực do cuộc bầu cử Mỹ và triển vọng của các biện pháp kích thích tài khóa bổ sung. Tuy nhiên, giá đã rơi tự do và một nhịp điều chỉnh có thể sẽ xảy ra theo quan điểm phân tích kỹ thuật.

Biều đồ DXY khung monthly

Giá đã giảm xuống kiểm tra hỗ trợ trên biểu đồ khung Monthly, mà tình cờ cũng là đường xu hướng hỗ trợ dài hạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị trí mà đường xu hướng được vẽ, bên bán có thể coi đây là tín hiệu giảm giá như trong hình:

Biểu đồ DXY khung monthly

Cách vẽ này đã được kiểm nghiệm nhiều lần và có thể được coi là đáng tin cậy hơn. Đáng chú ý, nó đã hoạt động như một đường xu hướng ngược với vai trò là 1 mức kháng cự. 

Biểu đồ DXY khung weekly

Việc giá kiểm tra lại đường xu hướng và đảo chiều ở mức Fibo 50% giúp củng cố dự báo đồng USD tiếp tục suy yếu. 

Biểu đồ DXY khung daily

Từ quan điểm khung Daily, một nhịp điều chỉnh có thể sẽ xảy ra ở mức hỗ trợ hiện tại, khi giá đi lên Fibonacci truy hồi 38.2% hoặc gần vùng 60%, sẽ đảo chiều hướng xuống các mục tiêu thấp hơn. 

Biểu đồ DXY khung 4H

Mục tiêu đầu tiên mà phe gấu có thể xem xét sẽ là mức Fibonacci -272% của đợt điều chỉnh trên biểu đồ khung tuần. Tuy nhiên, các yếu tố kỹ thuật vẫn duy trì xu hướng giảm, vì vậy không có gì xác nhận rằng xu hướng suy yếu của USD sẽ sớm kết thúc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ