Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 12/1: Tâm điểm hướng sang CPI Trung Quốc

Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 12/1: Tâm điểm hướng sang CPI Trung Quốc

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

09:32 12/01/2022

Đồng Dollar Úc tăng mạnh trước đồng bạc xanh sau phiên điều trần của Powell. Dữ liệu lạm phát và giá cả xuất xưởng của Trung Quốc sẽ là tâm điểm cho phiên giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương hôm nay.

Dollar Úc chuyển trọng tâm sang lạm phát ở Trung Quốc, khi chiến thắng vang dội sau phiên điều trần Powell.
Dollar Úc chuyển trọng tâm sang lạm phát ở Trung Quốc, khi chiến thắng vang dội sau phiên điều trần Powell.

TOÀN CẢNH THỊ TRƯỜNG CHÂU Á HÔM NAY

Đồng Dollar Úc tiền nhạy cảm với rủi ro đã bứt phá cùng thị trường chứng khoán Phố Wall sau phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Ông Powell đã cố gắng xoa dịu các nhà lập pháp vì lo ngại của họ về lạm phát tăng cao và dai dẳng trong nền kinh tế, cho biết ông dự kiến lạm phát sẽ đạt đỉnh vào cuối năm nay, nhưng Fed sẵn sàng hành động thêm nếu cần thiết. Thị trường kỳ vọng sẽ có ba đến bốn đợt tăng lãi suất trong năm nay, với lần đầu tiên được dự đoán là vào tháng Ba.

Hôm nay, dữ liệu lạm phát cho tháng 12 của Trung Quốc sẽ được công bố, với các nhà phân tích dự kiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm sẽ giảm từ 2.3% xuống 1.8%. Giá xuất xưởng của Trung Quốc sẽ đi kèm với dữ liệu lạm phát, điều này sẽ làm sáng tỏ thêm về áp lực giá chung trong nền kinh tế. Giá rau và thịt lợn giảm được coi là nguyên nhân dẫn đến việc giảm giá. Đồng Nhân dân tệ mạnh lên qua đêm trong khi đó Dollar Mỹ suy yếu.

Đồng Dollar Mỹ giảm sau bài phát biểu của ông Powell, chỉ số DXY xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/11. Điều này đã giúp giá dầu phục hồi cùng với các hàng hóa khác, bao gồm vàng, bạc và đồng. Đồng Dollar New Zealand cũng rất thuận lợi bởi sự suy yếu của đồng USD. Đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc dốc lên trong phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm nay.

Ngoài dữ liệu lạm phát của Trung Quốc, giới đầu tư cũng cần quan tâm đến bài phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda. Cuộc khảo sát Eco Watchers của Nhật Bản vào tháng 12 cũng được công bố hôm nay. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ báo cáo các khoản cho vay bằng Nhân dân tệ mới (tháng 12), mà các nhà phân tích dự kiến sẽ giảm xuống còn 1,250 tỷ CNY. Dữ liệu này sẽ giảm nhẹ so với con số 1,270 tỷ CNY của tháng 11. Mặc dù vậy, nhưng năm 2021 có thể là một năm kỷ lục đối với các khoản vay ngân hàng ở Trung Quốc.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

Tỷ giá AUD/USD tăng mạnh vào đêm qua, phá các kháng cự quan trọng từ đầu tháng 12. Mức thoái lui Fibonacci 38.2% và Đường SMA 50 ngày đang là kháng cự chính của cặp tiền. Bứt phá khỏi mức này sẽ mở ra cánh cửa để kiểm tra đỉnh của tháng 12 ở 0.7277.

Ngoài ra, nếu cặp tiền suy yếu, hỗ trợ sẽ nằm tại mức kháng cự bị phá vỡ gần đây, và sâu hơn sẽ có Fibonacci 23.6% cũng là hỗ trợ quan trọng.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ