Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Cơ hội nào cho cặp tiền khi Trung Quốc nỗ lực phục hồi kinh tế

Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Cơ hội nào cho cặp tiền khi Trung Quốc nỗ lực phục hồi kinh tế

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

12:00 15/07/2022

AUD/USD tăng nhẹ sau khi Trung Quốc báo cáo kết quả GDP quý II đạt 0.4% (dự báo 1%). Tốc độ tăng trưởng chậm lại là do dịch Covid 19 khiến người dân không thể ra ngoài từ tháng 3 đến tháng 5. Triển vọng bất động sản Trung Quốc ảm đạm, người mua nhà không được đồng ý cho vay các khoản thế chấp.

Tăng trưởng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tuột dốc có thể khiến triển vọng tăng trưởng toàn cầu sụt giảm. Dự báo triển vọng Kinh tế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế sẽ được cập nhật vào ngày 26 tháng 7. Trong báo cáo kết quả tháng 4, Trung Quốc được dự báo đạt mức tăng trưởng 4.4% cho năm 2022, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 5.5% mà nước này đang hướng tới. Giá đồng và quặng sắt giảm hơn 20% kể từ tháng 5.

Bắc Kinh đang nỗ lực thực hiện các biện pháp kích thích để hỗ trợ tăng trưởng. Chính quyền địa phương thực hiện bán trái phiếu đặc biệt phục vụ các dự án cơ sở hạ tầng có thể khiến giá kim loại bật tăng. Các nhà hoạch định chính sách tập trung tăng nguồn cung tín dụng hơn là giảm lãi suất. Lãi suất cho vay kỳ hạn 1 năm được giữ nguyên ở mức 2.85%.

Triển vọng kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi trở lại. Sản xuất công nghiệp tăng từ 0.7% lên 3.9% trong tháng 6. Doanh thu bán lẻ chạm ngưỡng 3.1%, vượt xa kỳ vọng thị trường là 0.3% và tăng vọt từ con số -6.7% của tháng trước. Nếu Trung Quốc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và kích thích tăng trưởng kinh tế, nền kinh tế phục hồi ổn định trong quý III là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này hỗ trợ đồng Đô la Úc tăng mạnh.

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD tăng 0.25% sau một phiên giao dịch đầy biến động đêm qua, tiến gần đến kháng cự trùng với đường xu hướng từ mức đỉnh tháng 12 năm 2021. Nếu phá qua kháng cự này, khu vực cần quan tâm tiếp theo sẽ là đường MA 20 ngày.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY AUD/USD

audusd chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ