Phân tích giá vàng: Vàng có thể được cứu khi Fed đã đạt đến đỉnh điểm hawkish

Phân tích giá vàng: Vàng có thể được cứu khi Fed đã đạt đến đỉnh điểm hawkish

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:01 31/07/2022

Giá vàng phục hồi mạnh mẽ trong những ngày gần đây, sau khi bật khỏi mức hỗ trợ ở 1,690 USD/1,675 USD hồi đầu tháng. Riêng trong tuần này, vàng đã tăng hơn 3% và giao dịch quanh mức 1,780 USD/oz. Đợt tăng này một phần được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu hơn, nhưng chủ yếu là do lợi suất trái phiếu giảm sau quyết định và định hướng mới nhất của FED.

Cuộc họp tháng 7 của FOMC đã khiến lợi suất trái phiếu kho bạc giảm mạnh, với lợi suất 2 năm giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng (2.84%) khi nhận xét của Chủ tịch Powell cho thấy Fed có thể đã đạt đến đỉnh điểm diều hâu. Ông cho biết một đợt tăng lớn bất thường khác sẽ phụ thuộc vào dữ liệu, cho thấy rằng các nhà hoạch định chính sách có thể làm chậm tốc độ chu kỳ thắt chặt trong tương lai.

CPI đã tăng lên mức cao nhất trong 4 thập kỷ, nhưng có khả năng sẽ điều chỉnh trong những tháng tới do giá hàng hóa giảm, bao gồm cả những mặt hàng trong lĩnh vực năng lượng, chẳng hạn như dầu và xăng. Cùng với kỳ vọng lạm phát giảm, Fed có thể sẽ phải thắt chặt nhẹ tay hơn, hỗ trợ giá vàng.

Một xúc tác khác có thể hỗ trợ thêm cho vàng là kinh tế Mỹ suy yếu. GDP của Hoa Kỳ đã thu hẹp quý thứ hai liên tiếp, khiến Fed khó "hạ cánh mềm" hơn.

Với kinh tế đang trên đà suy thoái, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể chuyển sang lập trường ôn hòa hơn vào cuối năm nay. Dữ liệu vĩ mô suy yếu có thể thúc đẩy các nhà giao dịch bắt đầu chuẩn bị cho kịch bản này, củng cố sức hấp dẫn của vàng trong thời gian tới.

Trong tuần tới, sẽ có một số sự kiện lớn đáng chú ý, bao gồm PMI ISM và dữ liệu thị trường lao động. Tất cả các báo cáo này có khả năng cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục chậm lại, tăng nguy cơ suy thoái. Trong môi trường như vậy, vàng sẽ được củng cố.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GIÁ VÀNG

Giá vàng đã giảm mạnh từ mức cao nhất năm 2022 được thiết lập vào đầu tháng 3, nhưng đã bắt đầu phục hồi trong những tuần gần đây sau khi không thể break dưới hỗ trợ quan trọng tại 1,675 USD/1,690 USD.

Nếu phe bò duy trì quyền kiểm soát trong những ngày tới, kháng cự trước mắt là 1,785 USD, tiếp theo là 1,835 USD. Sau đó, trọng tâm sẽ hướng tới 1,880 USD. Nếu phe bán chiếm ưu thế, mức hỗ trợ trước mắt nằm tại 1,690 USD/1,675 USD, sau đó là 1,615 USD.

BIỂU ĐỒ W1 GIÁ VÀNG

Gold Price Outlook Turns Bullish as July FOMC Meeting Marks Peak Fed Hawkishness

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ